• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Răng và tuổi thọ của con người

  • PDF.

Bs Nguyễn Minh Đức - 

Chúng ta còn sống bao lâu nữa? Đó là một câu hỏi hóc búa mà nhiều người trong chúng ta đã từng nghĩ đến. Bây giờ có vẻ như chúng ta đã tiến gần hơn một bước đến câu trả lời và tất cả những gì chúng ta phải làm là đếm số lượng răng chúng ta có. 

Một nghiên cứu mới về việc mất răng và tỷ lệ tử vong đã tiết lộ số lượng răng chúng ta có có tương quan đáng kể với tuổi thọ của chúng ta.

Kết quả cho thấy những người có 20 chiếc răng trở lên ở tuổi 70 có cơ hội sống lâu hơn đáng kể so với những người có ít hơn 20 chiếc răng. 

Theo Tiến sĩ Nigel Carter OBE - Giám đốc điều hành của tổ chức từ thiện sức khỏe răng miệng thuộc Quỹ Sức khỏe Nha khoa Anh Quốc, sức khỏe răng miệng luôn là một dấu hiệu đáng tin cậy để đánh giá sức khỏe của toàn bộ cơ thể chúng ta. 

Tiến sĩ Carter cho biết: “Các chỉ số sức khỏe răng miệng như bệnh nướu răng thường xuyên có liên quan đến một loạt các vấn đề sức khỏe chung như bệnh tim, đau tim, đột quỵ, tiểu đường, sa sút trí tuệ và các vấn đề khi mang thai. 

"Nhiều bệnh về sức khỏe răng miệng (chẳng hạn như bệnh nướu răng) hoàn toàn có thể phòng ngừa được và do vệ sinh răng miệng kém gây ra. Bằng cách chăm sóc răng miệng tốt, không chỉ răng miệng của chúng ta sẽ có lợi mà toàn bộ cơ thể sẽ cảm nhận được những thay đổi tích cực." 

Ngay từ năm 1978, Khảo sát Sức khỏe Nha khoa Người lớn đầu tiên cho thấy một phần ba (37%) người Anh không có răng tự nhiên. Năm đó tuổi thọ trung bình là 73 tuổi.

Ngày nay, có đến một phần hai mươi (khoảng 6%) không có răng tự nhiên của họ và tuổi thọ đã tăng lên khoảng 81 tuổi. 

Nghiên cứu được công bố trong ấn bản mới nhất của tạp chí Nha khoa Cộng đồng và Dịch tễ học răng miệng. Trước khi hình thành đánh giá, sự khác biệt về giới tính, chỉ số BMI, trình độ học vấn, tình trạng hút thuốc và tiền sử bệnh mãn tính của những người tham gia đều được ghi lại và tính đến 

Nguồn:

  1. HIROTOMI T (2015) ‘Number of teeth and 5-year mortality in an elderly population', Community Dentistry and Oral Epidemiology 2015; 43; 226-231
  2. Annlia Paganini-Hill, Stuart C. White,and Kathryn A. Atchison (2011), Journal of Aging Research, “Dental Health Behaviors, Dentition, and Mortality in Elderly: The Leisure World Cohort Study”

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 30 Tháng 9 2022 16:35

You are here Tin tức Y học thường thức Răng và tuổi thọ của con người