• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Bệnh Trichomonas

  • PDF.

CN Nguyễn Trần Thống Nhât - 

1.Tổng quan

Trichomonas là một bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến do nhiễm Trichomonas Vaginalis (một loại ký sinh trùng đơn bào). Mặc dù các triệu chứng khác nhau nhưng hầu hết những người mắc bệnh đều không thể nhận biết được mình mắc bệnh.

Trichomonas Vaginalis (T. vagis) là một sinh vật di động có kích thước tương đương với một tế bào bạch cầu. Nó có ít nhất 4 roi cung cấp khả năng vận động nhấp nhô. Sinh vật cư trú trong lòng đường tiết niệu sinh dục. Cơ thể giải phóng các protein gây độc tế bào phá hủy lớp biểu mô. Trong thời gian bị nhiễm trùng, độ pH âm đạo thường tăng lên.

Ở phụ nữ, T. vagis có thời gian ủ bệnh từ 5 đến 28 ngày. Phụ nữ mắc bệnh trichomonas thường có dịch tiết âm đạo màu vàng hoặc xanh có mùi hôi, khó giao hợp, tiểu nhiều lần, khó tiểu và/hoặc ngứa âm hộ hoặc ban đỏ. Ở nam giới, bệnh thường không gây ra triệu chứng. Nếu nam giới có triệu chứng thì triệu chứng phổ biến nhất là viêm niệu đạo. Ít phổ biến hơn, nam giới cũng có thể bị viêm tuyến tiền liệt và viêm mào tinh hoàn.

tricho

Xem tiếp tại đây


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Tin tức Y học thường thức Bệnh Trichomonas