CN Trịnh Thị Xuân Thúy- Khoa Cấp cứu
Thực tế đã chứng minh rằng, nếu được làm việc trong môi trường khoa học, có trật tự, kỷ cương, ngăn nắp thì bao giờ cũng mang lại hiệu quả công việc cao, hạn chế được sai sót, tiết kiệm được thời gian và nhân lực. Ngược lại, nếu một môi trường làm việc lộn xộn thì chắc chắn sẽ có sự nhầm lẫn, mất thời gian tìm kiếm, rủi ro cao và chất lượng công việc sẽ kém, không những thế, sẽ tạo cho người lao động thói quen cẩu thả, luôn luôn bị động trong mọi tình huống, từ đó sẽ ảnh hưởng đến hoạt động chung của toàn cơ quan, đơn vị.
Từ triết lý đó, bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam đã triển khai mô hình “5S – Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng” từ tháng 9/2017 cho tất cả các khoa, phòng trong toàn viện. Tại khoa Cấp cứu sau khi áp dụng mô hình này đã kiểm tra, đánh giá lại chất lượng các máy móc, trang thiết bị, những cái còn sử dụng được thì để lại, những gì không có nhu cầu sử dụng hoặc đã hỏng thì đề nghị thanh lý hoặc đưa ra khỏi nơi làm việc, tạo một không gian rộng, thoáng để hoạt động. Các trang thiết bị y tế được xác định vị trí và luôn ở tư thế sẵn sàng, tủ thuốc, xe tiêm được bố trí lại, khu vực để băng ca, xe lăn được định vị bằng các vạch màu rất rõ ràng. Lãnh đạo khoa thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định này nên dần dần tạo một thói quen cho tất cả nhân viên trong khoa.