• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Chương trình khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ khe hở môi – vòm miệng từ 27/5/2024 tại BVĐKQN – Liên hệ: Bs CK2 Nguyễn Minh Đức 0905309192. Xem THÔNG BÁO!

Đau trong ung thư giai đoạn cuối

  • PDF.

Bs. Hồ Huy Hùng -  

Ung thư là bệnh lý ác tính trong đó tế bào ung thư phát triển vô hạn độ, vô tổ chức, không tuân theo các cơ chế kiểm soát của cơ thể. Đặc điểm của bệnh ung thư là xâm lấn, di căn và hay tái phát. Khi mắc bệnh ung thư, người bệnh không chỉ bị tổn thương thực thể mà còn bị tổn thương cả về tinh thần, tâm lý. Ở bệnh nhân ung thư, 90% có dấu hiệu mệt mỏi, 80% có sút cân, chán ăn, lo lắng hốt hoảng và 80-85% có biểu hiện đau ở các mức độ khác nhau.

Định nghĩa đau: Tổ Chức Nghiên Cứu Đau Quốc Tế - International Association for the Study of Pain (IASP): Đau là một trải nghiệm khó chịu về mặt cảm giác và cảm xúc, có liên quan đến tổn thương mô thực sự hoặc tiềm tàng, hay được mô tả như là tổn thương tương tự.

Đau trong ung thư khiến bệnh nhân suy sụp sức khỏe và tinh thần, ảnh hưởng đến chất lượng sống và giảm hiệu quả chữa bệnh. Do đó, điều trị giảm đau là vấn đề được chú trọng hàng đầu trong điều trị cho bệnh nhân ung thư, nhất là ung thư giai đoạn cuối.

dauK

Xem tiếp tại đây

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 31 Tháng 5 2024 10:02

You are here Đào tạo Đào tạo nhân viên BV Đau trong ung thư giai đoạn cuối