• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Chụp CT động mạch chủ ngực tại khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện đa khoa Quảng Nam

  • PDF.

KTV Trần Đình Vân

Tổng quan

CTA (Computerized Tomographic Angiography) là phương pháp chụp cắt lớp vi tính mạch máu có thuốc tương phản. Một lượng thuốc tương phản được tiêm vào mạch máu, sau đó sử dụng một máy quét để thu lại các hình ảnh của mạch máu và tái tạo hình ảnh đó bằng phần mềm ảnh 3 chiều trên máy tính. Nhờ có hình ảnh 3 chiều này mà bác sĩ chẩn đoán được chính xác cấu trúc của mạch máu trong một số bệnh như phình mạch, bóc tách, dị dạng, hẹp, huyết khối động mạch, tắc động mạch, hướng dẫn đặt hoặc kiểm tra stent... CTA Động mạch Chủ Ngực là phương pháp được sử dụng rộng rãi trong chẩn đoán các bệnh lý liên quan tới động mạch chủ ngực.

Khoa CĐHA bệnh viện Đa khoa Quảng Nam được trang bị máy CT GE đa dãy đầu dò 128 lát cắt đã sớm đưa rất nhiều kỹ thuật CT mạch máu vào trong chẩn đoán như CT Động mạch vành, CT Động mạch Phổi, CT động mạch Thận, CT động mạch chủ ngực - bụng, CT Động mạch chi dưới - chi trên, CT hệ động mạch cảnh não, CT mạch máu não....Trong đó CT Động mạch Chủ Ngực là kỹ thuật hay gặp nhất và có giá trị cao trong chẩn đoán phát hiện sớm những trường hợp bệnh lý cấp tính đau ngực chưa rõ nguyên nhân từ đó đưa ra phương pháp điều trị kịp thời cho Bệnh nhân.

CTNGUC

Xem tiếp tại đây

You are here Đào tạo Đào tạo nhân viên BV Chụp CT động mạch chủ ngực tại khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện đa khoa Quảng Nam