• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Bốn dấu hiệu tiềm ẩn của các vấn đề về thị lực ở trẻ em

  • PDF.

Bs Lê Thị Hà - 

Khi mùa hè kết thúc, các gia đình có con em trong độ tuổi đến trường tranh nhau chuẩn bị cho năm học mới. Nhưng một trong những điều cần thiết quan trọng nhất nhưng thường bị bỏ qua là thị lực khỏe mạnh.

Khi trẻ lớn lên và thay đổi qua từng năm, mắt và tầm nhìn của trẻ cũng vậy. Trường học đòi hỏi sự tham gia trực quan mạnh mẽ. Không thành vấn đề nếu trẻ em đang ở trong lớp học hoặc học ở nhà. Học tập có thể bao gồm đọc, viết, máy tính và làm việc trên bảng đen/bảng thông minh. Ngay cả giáo dục thể chất và thể thao cũng cần tầm nhìn mạnh mẽ. Nếu mắt không theo kịp nhiệm vụ, trẻ có thể cảm thấy mệt mỏi, khó tập trung và thực hiện kém các bài kiểm tra ở trường.

Đôi khi cha mẹ có thể biết liệu con mình có vấn đề về thị lực hay không. Con của họ có thể nheo mắt hoặc cầm tài liệu đọc rất gần mặt. Họ cũng có thể phàn nàn về những thứ có vẻ mờ. Có một số dấu hiệu ít rõ ràng hơn về các vấn đề về thị lực.

Dưới đây là bốn dấu hiệu tinh tế có thể chỉ ra các vấn đề về thị lực ở trẻ em.

1. Khoảng thời gian chú ý ngắn

Con bạn có thể nhanh chóng mất hứng thú với các trò chơi, dự án hoặc các hoạt động kéo dài khác.

4 mat

Hình ảnh cậu bé dụi mắt khi học bài

2. Đánh Mất Vị Trí Khi Đọc

Khi con bạn đọc (nói to hoặc đọc thầm), chúng có thể gặp khó khăn khi nhìn để theo dõi vị trí của mình trên trang.

4 mat2

Ảnh về cậu bé nằm trên sàn đọc sách

3. Tránh đọc và các hoạt động gần gũi khác

Con bạn có thể tránh đọc, vẽ, chơi trò chơi hoặc thực hiện các dự án khác cần sự tập trung cao độ. Trẻ có thể tế nhị về điều đó và không nói cho bạn biết về rắc rối mà chúng đang gặp phải.

4 mat3

Bức ảnh cậu bé nằm trên sàn nhà vẽ tranh

4. Quay đầu sang một bên

Một đứa trẻ có thể quay đầu sang một bên khi nhìn vào thứ gì đó trước mặt chúng. Đây có thể là dấu hiệu của tật khúc xạ, trong đó có loạn thị. Quay đầu giúp trẻ nhìn rõ hơn.

4 mat4

Ảnh chụp một cô gái nhìn nghiêng vào máy ảnh

Như vậy, kiểm tra mắt rất quan trọng

Thành công ở trường gắn liền với sức khỏe của mắt, vì vậy trẻ em cần kiểm tra mắt thường xuyên. Bác sĩ nhãn khoa hoặc chuyên gia được đào tạo khác có thể phát hiện và điều trị sớm các vấn đề về thị lực. Điều trị càng sớm thì con bạn càng có lợi trong và ngoài trường học. Nếu con bạn vẫn gặp khó khăn sau khi các vấn đề về thị lực của chúng được giải quyết, chúng có thể bị khuyết tật học tập. Các vấn đề về thị lực không gây ra khuyết tật học tập. Chúng là hai vấn đề riêng biệt. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào về thị lực của con mình, hãy nhớ hỏi bác sĩ của con bạn.

Nguồn: https://www.aao.org/eye-health/tips-prevention/four-hidden-signs-of-vision-problems-in-kids

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 10 Tháng 7 2023 20:47

You are here Tin tức Y học thường thức Bốn dấu hiệu tiềm ẩn của các vấn đề về thị lực ở trẻ em