• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Bệnh viện đa khoa Quảng Nam trong công tác quản lý chất thải y tế

  • PDF.

Phòng HCQT

Phân loại và thu gom chất thải y tế

Chất thải y tế được đựng trong bao bì theo đúng màu quy định, hiện tại túi chứa chất thải của bệnh viện dùng màu vàng để đựng chất thải lây nhiễm, màu đen chứa chất thải hóa học nguy hại và phóng xạ, màu xanh để chứa chất thải sinh hoạt thông thường, màu trắng để chứa chất thải tái chế. Vật sắc nhọn được chứa trong hộp đựng vật sắc nhọn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Loại chất thải này được thu gom riêng vào thùng chứa màu vàng cứng, có nắp đậy, có ghi thùng đựng chất thải sắc nhọn. Đối với chất thải giải phẫu từ khoa phẫu thuật được bọc trong hai lớp túi nilon màu vàng trước khi thu gom đến nhà chứa rác.

chathai1

Hình 1. Mẫu túi đựng chất thải y tế

chathai2

Hình 2. Thùng đựng vật sắc nhọn

Chất thải sau thu gom được vận chuyển về nhà lưu giữ của bệnh viện bằng xe đẩy rác, tần suất thu gom hai lần một ngày.

Nhà lưu giữ chất thải tập trung

Bệnh viện có nơi lưu giữ chất thải đúng quy định với 03 phòng chứa chất thải y tế nguy hại, chứa chất thải thông thường và chất thải tái chế riêng biệt theo đúng quy định quản lý chất thải của Bộ Y tế. Thời gian lưu trữ chất thải y tế tại nhà lưu giữ không quá 48 giờ và bệnh viện đã hợp đồng với Công ty Môi trường Đô thị Quảng Nam vận chuyển và xử lý chất thải y tế, đảm bảo thời gian lưu trữ chất thải y tế theo quy định của Bộ Y tế.

chathai3

Hình 3. Nhà lưu giữ chất thải tập trung

Hệ thống xử lý nước thải của Bệnh viện

Về nước thải, trung bình bệnh viện phát sinh khoảng 300 m3/ngày đêm. Công tác vận hành hệ thống xử lý nước thải được duy trì thường xuyên, có trang bị hóa chất và phương tiện phòng hộ đầy đủ. Đơn vị đã phối hợp với Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Nam Thành với định kỳ kiểm tra 3 tháng/lần tại hố ga cuối của hệ thống xử lý nước thải nhằm đánh giá chất lượng nước thải sau xử lý, đồng thời có các giải pháp khắc phục sự cố nếu có, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến môi trường cộng đồng xung quanh.

chathai4

Hình 4. Toàn cảnh hệ thống xử lý nước thải


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 05 Tháng 8 2019 18:01

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Bệnh viện đa khoa Quảng Nam trong công tác quản lý chất thải y tế