• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Phục hồi chức năng viêm quanh khớp vai

  • PDF.

KTV Trần Thị Minh Phương - 

II  ĐẠI CƯƠNG

Viêm quanh khớp vai là tình trạng tổn thương các mô mềm như gân, cơ, dây chằng, bao khớp quanh khớp vai, khiến người bệnh phải chịu đựng cơn đau dai dẳng và hạn chế vận động.

Viêm quanh khớp vai ảnh hưởng sâu sắc đến khả năng vận động của người bệnh, nhất là hai cánh tay.

Nếu không được chẩn trị kịp thời có thể khiến người bệnh mất chức năng vận động, teo cơ, biến dạng khớp thậm chí là tàn phế suốt đời.

II. NGUYÊN NHÂN:

Chấn thương: tai nạn, va đập, ngã chống tay xuống đất… là một số chấn thương phổ biến gây tổn thương các tổ chức quanh vai.

Bệnh lý: Viêm quanh khớp vai có thể do thoái hóa dây chằng, thoát vị, thoái hóa đĩa đệm cổ, các bệnh lý thần kinh như chấn thương sọ não, viêm màng não… cũng có thể khiến các rễ thần kinh bị chèn ép và gây đau tại vùng quanh khớp vai.

Tuổi tác: Viêm quanh khớp vai thường xuất hiện ở người trên 50 tuổi. Khi đó các cấu trúc gân, bao khớp, túi thanh dịch… dễ dàng bị thoái hóa và gây viêm đau.

Đặc thù nghề nghiệp: tính chất công việc lặp đi lặp lại các động tác vai và cánh tay sẽ gây tổn thương vùng quanh khớp vai.

Thời tiết: Viêm quanh khớp vai còn do sự thay đổi thời tiết đột ngột từ nóng ẩm sang dạng lạnh khô cũng có thể là tác nhân kích thích cơn đau tại vị trí quanh khớp vai.

vqkvai

Xem tiếp tại đây

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 31 Tháng 10 2023 16:13

You are here Đào tạo Đào tạo nhân viên BV Phục hồi chức năng viêm quanh khớp vai