• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Hướng dẫn lập sổ tay cải tiến chất lượng tại bệnh viện

  • PDF.

ThS Huỳnh Thị Phúc - 

I. Khái niệm

Sổ tay chất lượng là một công cụ quan trọng để đảm bảo sự thống nhất và nhất quán trong quy trình quản lý chất lượng của tổ chức. Nó giúp đảm bảo rằng tất cả các nhân viên trong tổ chức đều hiểu và tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định liên quan đến chất lượng.

Lưu ý rằng sổ tay cải tiến chất lượng khoa phòng không chỉ là một tài liệu tĩnh mà còn là công cụ động để khuyến khích sự tham gia và liên tục cải thiện trong toàn bộ tổ chức bệnh viện

Cải tiến chất lượng bệnh viện thật sự là một yêu cầu của thực tiễn và còn có rất nhiều việc phải làm, trong đó, hoạt động cải tiến chất lượng xuất phát từ những ý kiến không hài lòng của người bệnh phải được xem là những hoạt động ưu tiên hàng đầu của các bệnh viện.

Văn hóa chất lượng là “giá trị cốt lõi” của bệnh viện, là những gì “đọng lại” trong lòng người bệnh sau khi ra viện hoặc người bệnh nghĩ đến đầu tiên khi nói đến tên của bệnh viện.

Văn hóa chất lượng và uy tín cần thời gian lâu dài để xây dựng và bồi đắp, tạo nên “thương hiệu” và sức hút cho bệnh viện, là yếu tố sống còn tác động đến sự tồn tại và phát triển của bệnh viện.

Trước những thách thức mới trong tình hình mới, hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, phải lấy người bệnh làm trung tâm cho mọi hoạt động của bệnh viện, không ngừng cải tiến chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

caitienqlcl

Xem tiếp tại đây


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Tin tức Y học thường thức Hướng dẫn lập sổ tay cải tiến chất lượng tại bệnh viện