• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Tình hình triển khai công tác phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong 6 tháng đầu năm 2018

  • PDF.

Phòng hành chính quản trị

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tọa lạc tại phường An Mỹ, Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, phía bắc giáp đường Nguyễn Du dài 238,6m; Phía đông giáp đường N24 dài 249,8m; Phía nam giáp đường dự kiến mở dài 248,4m; Phía tấy giáp trường Cao đẳng y tế dài 184,3m. Tổng diện tích sử dụng theo giấy chứng nhận số AG 837167 của UBND tỉnh Quảng Nam cấp ngày 01/11/2007 là: 62.493,4m2. Diện tích xây dựng các khoa, phòng trong toàn Bệnh viện là: 18.573,17m2, còn lại là sân vườn, đường giao thông và hành lang nối với các khoa.

Hiện tại, Bệnh viện có 35 khoa phòng, các khoa điều trị chủ yếu là nhà 02 tầng, chỉ có khoa Sản được thiết kế 05 tầng, khu kỹ thuật 03 tầng. Toàn bộ hệ thống điện, nước được thiết kế âm tường ngoại trừ khoa Sản và khu Khám – Cấp cứu mới cải tạo có làm hệ thống báo cháy tự động, khu kỹ thuật bố trí các họng chữa cháy vách tường nhưng được đấu nối từ bể nước trên mái, các cuộn dây chữa cháy đã bị hư hỏng không còn sử dụng được nữa, các khoa còn lại không được trang bị hệ thống chữa cháy tự động. Hiện số lượng bình chữa cháy trong toàn Bệnh viện là 91 bình, các loại đang còn hoạt động tốt.

phongchay

Bệnh viện có 03 cổng ra vào được đánh số thứ tự từ số 1 đến số 3, có đường nội bộ bao quanh đã được thảm nhựa rộng 5,5m rất thuận lợi cho xe cứu hỏa lấy nước khi cần thiết. Ngoài ra, Bệnh viện cũng có 04 bể nước ngầm, thể tích bể nhỏ nhất là 150m3, lớn nhất là 350m3 xe cứu hỏa dễ dàng tiếp cận 02 bể còn lại 02 bể nằm hơi xa đường nội bộ. Nhiều lần cán bộ phòng Cảnh sát PCCC kiểm tra và đề nghị Bệnh viện làm đường cho xe cứu hỏa tiếp cận 02 bể nước này khi xảy ra sự cố cháy nổ trong Bệnh viện, tuy nhiên khi khảo sát thực tế ngày 13/4/2018 Ban Giám đốc Bệnh viện đã làm Tờ trình số 355/TTr – BV gởi Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Nam xem xét tư vấn cho Bệnh viện làm 03 họng lấy nước chữa cháy trong Bệnh viện để xe lấy nước chữa cháy khi cần thiết thay thế cho việc làm đường tiếp cận các bể nước ngầm còn lại, tư vấn hệ thống cấp nước chữa cháy cho khu kỹ thuật.

Bệnh viện đã thành lập đội PCCC gồm 25 người và lập hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động PCCC, xây dựng phương án PCCC đã được các cơ quan thẩm quyền phê duyệt. Hằng tháng phòng HCQT đi kiểm tra công tác PCCC tại các khoa, phòng nhắc nhở các khoa, phòng trong toàn Bệnh viện tuyên truyền vận động người bệnh và CBNV nghiêm chỉnh chấp hành công tác PCCC.

Hằng năm, Bệnh viện mua bảo hiểm cháy nổ cho tất cả các cơ sở trong Bệnh viện, hợp đồng đo điện trở chống sét, kiểm tra các bình chữa cháy xách tay tại các khoa, phòng để kịp thời xử lý khi cần thiết, kiểm tra các hệ thống báo cháy tự động, các máy bơm nước chữa cháy, hệ thống điện tại các khoa, phòng, trang bị đèn chống cháy tại các kho thuốc, nhà chứa oxy.

                                                                                                           


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Tình hình triển khai công tác phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong 6 tháng đầu năm 2018