• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Phẫu thuật trong điều trị ung thư

  • PDF.

Bs Trần Quốc Dũng - 

TỔNG QUAN

Phẫu thuật ung thư là một phẫu thuật hoặc thủ thuật để loại bỏ khối u khỏi cơ thể. Đôi khi, một số mô khỏe mạnh xung quanh cũng bị loại bỏ. Đây là phương pháp điều trị ung thư lâu đời nhất và vẫn có tác dụng tốt trong điều trị nhiều loại ung thư ngày nay. Bác sĩ chuyên về phẫu thuật ung thư được gọi là bác sĩ phẫu thuật ung thư. Ngoài ra, phẫu thuật ung thư cũng có thể được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật liên quan.

VAI TRÒ CỦA PHẪU THUẬT UNG THƯ

Phẫu thuật là một phương pháp điều trị cơ bản, cho phép loại bỏ các tổ chức ung thư. Nếu như bệnh được chẩn đoán ở giai đoạn sớm, tổ chức khối u còn khu trú thì phẫu thuật có thể triệt để.

Phẫu thuật là một phương pháp loại bỏ khối u và tổ chức ung thư ra khỏi cơ thể nhanh chóng, qua phẫu thuật có thể đánh giá chính xác mức độ xâm lấn, di căn của khối u và xác định được giai đoạn trên lâm sàng để giúp cho bác sĩ có kế hoạch điều trị tiếp theo hợp lý.

Phẫu thuật còn giúp cho việc xác định chính xác chẩn đoán mô bệnh học. Từ đó có thể đề ra kế hoạch điều trị tiếp theo hiệu quả và có thể tiên lượng bệnh chính xác hơn.

Phẫu thuật sẽ hạn chế được nguy cơ tái phát ung thư.

Ngoài ra, phẫu thuật còn là phương pháp bổ trợ cho các phương pháp điều trị khác như xạ trị, hóa trị.

phdieutrik

Xem tiếp tại đây

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 26 Tháng 9 2024 07:46

You are here Đào tạo Đào tạo nhân viên BV Phẫu thuật trong điều trị ung thư