• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Bệnh viện đa khoa Quảng Nam báo cáo tại hội thảo tổng kết đánh giá hiệu quả và bền vững dự án “Thiết lập, vận hành đơn vị KSNK và điều tra dịch bệnh mở rộng”

  • PDF.

BS Dương Thanh Trang Đài - 

Ngày 30 - 31/7/2024 tại Hội trường Trung tâm Sản phụ khoa- Bệnh viện Trung ương Huế, Đơn vị Kiểm soát nhiễm khuẩn và Điều tra dịch bệnh mở rộng (viết tắt EICI) thuộc Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với tổ chức PATH và văn phòng CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam đã tổ chức Tập huấn triển khai hướng dẫn “Quy trình giám sát, phát hiện và đáp ứng với các ổ dịch nhiễm khuẩn bệnh viện” và Hội thảo Tổng kết đánh giá hiệu quả và bền vững Dự án “Thiết lập và vận hành đơn vị KSNK và điều tra dịch bệnh mở rộng” giai đoạn 2022-2024.

Chương trình có sự tham dự trực tiếp của gần 100 đại biểu đến từ BVTW Huế, BV Chợ Rẫy, BV Nhiệt đới Trung ương và các bệnh viện vệ tinh, các chuyên gia đến từ Tổ chức CDC, PATH Hoa kỳ và đại biểu tham dự trực tuyến. Hoạt động nằm trong kế hoạch của Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế, sự hỗ trợ của các tổ chức CDC, PATH (Hoa Kỳ) trong triển khai bệnh viện mô hình mẫu về kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK).

KSNKHUAN

BS.CKI. Trần Hữu Thọ, đại diện đơn vị Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, báo cáo tại Hội thảo

Tại Hội thảo, BS.CKI. Trần Hữu Thọ, đại diện đơn vị Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, báo cáo kết quả KSNK đạt được từ chuyển giao kỹ thuật giai đoạn 2022-2024 và đề xuất các hoạt động trong giai đoạn tiếp theo. Theo kết quả báo cáo, công tác giám sát Nhiễm khuẩn bệnh viện qua các giai đoạn từ năm 2021 đến nay, đạt được kết quả đáng kể. Cụ thể, bệnh viện đã chuẩn hóa các đề cương giám sát, triển khai thực hiện giám sát Nhiễm khuẩn bệnh viện, Nhiễm khuẩn vết mổ, Nhiễm khuẩn huyết và Nhiễm khuẩn tiết niệu tại các Trung tâm/khoa trọng điểm. Khoa KSNK là đầu mối thực hiện giám sát và báo cáo kết quả hàng quý đến Hội đồng KSNK để đưa ra giải pháp nhằm giảm tỷ lệ NKBV và nâng cao thực hành KSNK tại bệnh viện. Báo cáo cũng nêu những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, từ đó nhìn nhận bao quát hơn về triển khai công tác KSNK và đề xuất những hỗ trợ trong giai đoạn tiếp theo từ đơn vị EICI, CDC Hoa Kỳ, tổ chức PATH. Trong thời gian tới, mạng lưới KSNK, bộ phận đóng vai trò quan trọng, sẽ ngày càng được chú trọng, phát huy hơn nữa vai trò của mình trong công tác KSNK.

Tại hội thảo, các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc để các bệnh viện có thể xây dựng quy trình phù hợp, chuẩn bị tốt hơn cho các tình huống dịch bệnh. Sự hợp tác giữa BVTW Huế và các bệnh viện trong khu vực đã mang lại kết quả tích cực và hy vọng sẽ tiếp tục được phát triển trong tương lai, giúp hình thành một mạng lưới hợp tác chặt chẽ và hiệu quả trong công tác KSNK và giám sát KKSK.

Dự kiến năm 2026, CDC Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động xây dựng và nâng cao năng lực về kiểm soát nhiễm khuẩn, cải thiện tình trạng kháng kháng sinh, sử dụng kháng sinh hợp lý nhằm giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện và kháng kháng sinh; góp phần quan trọng nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân và nâng cao hiệu quả kinh tế tại các bệnh viện.

(Trích nguồn: Tổng hợp bài đăng fanpage BVTW Huế về Hội thảo).


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 19 Tháng 9 2024 15:42

You are here Tin tức Y học thường thức Bệnh viện đa khoa Quảng Nam báo cáo tại hội thảo tổng kết đánh giá hiệu quả và bền vững dự án “Thiết lập, vận hành đơn vị KSNK và điều tra dịch bệnh mở rộng”