• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Ngày hen toàn cầu 2024: Trao quyền giáo dục về bệnh hen suyển

  • PDF.

Bs Lê Vũ Bảo Quyên - 

Ngày Hen toàn cầu (World Asthma Day - WAD) được tổ chức bởi Tổ chức Toàn cầu phòng chống Hen phế quản (GINA), một tổ chức hợp tác của Tổ chức Y tế Thế giới được thành lập vào năm 1993. WAD được tổ chức vào thứ ba tuần đầu của tháng 5 hàng năm nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng về gánh nặng của bệnh hen suyễn trên toàn thế giới.

Ngày Hen toàn cầu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998 và đã phát triển mỗi năm để trở thành một trong những sự kiện Hen suyễn quan trọng nhất trên toàn cầu. Vào Ngày Hen toàn cầu, hàng trăm hoạt động nâng cao nhận thức sẽ diễn ra ở các nước trên toàn thế giới.

Để kỷ niệm Ngày hen toàn cầu năm 2024 (ngày 7 tháng 5 năm 2024), Tổ chức Toàn cầu phòng chống Hen phế quản (GINA) đã chọn chủ đề “Trao quyền giáo dục về bệnh hen suyễn”. GINA nhấn mạnh sự cần thiết phải trao quyền cho những người mắc bệnh hen suyễn với nền giáo dục phù hợp để quản lý bệnh của họ và nhận biết khi nào cần tìm kiếm sự trợ giúp y tế. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe được kêu gọi nâng cao nhận thức của họ về tỷ lệ mắc bệnh và tử vong liên tục có thể tránh được do hen suyễn, cũng như các bằng chứng được công bố về quản lý hiệu quả bệnh hen suyễn, để họ được trang bị các thông tin đáng tin cậy và phương pháp điều trị tối ưu cho bệnh nhân của mình.

ngayhen

Xem tiếp tại đây

 

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 23 Tháng 4 2024 14:10

You are here Tin tức Y học thường thức Ngày hen toàn cầu 2024: Trao quyền giáo dục về bệnh hen suyển