• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Tổ chức tập huấn truyền thông - giáo dục sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam

  • PDF.

Ngô Thị Kim Phượng - 

Truyền thông giáo dục sức khoẻ là nội dung đầu tiên trong 8 nội dung chăm sóc sức khoẻ ban đầu mà Hội nghị Alma - Am đã đề ra năm 1978 và cũng là nội dung đầu tiên trong 10 nội dung chăm sóc sức khoẻ ban đầu của Việt Nam, đó là: Giáo dục sức khoẻ nhằm giúp cho mọi người có kiến thức tối thiểu và cơ bản nhất để họ có thể tự phòng bệnh cho mình, cho gia đình, người thân và cho xã hội; để họ có thể xử trí đúng khi bị ốm đau, bệnh tật và nâng cao sức khỏe.

Là một trong những giải pháp thiết yếu để nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi có hại cho sức khỏe của người dân trong cộng đồng gây ra. Thực tế cho thấy thực hiện tốt công tác TT-GDSK sẽ góp phần triển khai có quả các chương trình y tế quốc gia, tránh lãng phí nguồn lực sẵn có do hậu quả của việc thiếu thông tin, kiến thức về các vấn đề liên quan đến sức khỏe cũng như các hành vi TT-GDSK không chỉ quan trọng trong công tác phòng bệnh mà còn có ý nghĩa trong công tác điều trị và quản lý các trường hợp bệnh. Công tác TT - GDSK là cần thiết, gắn với công tác cải tiến chất lượng, chăm sóc người bệnh toàn diện. Theo Thông tư 07/2011-BYT thì TT-GDSK là nhiệm vụ được xếp ưu tiên số một trong 12 nhiệm vụ chuyên môn chăm sóc người bệnh. Để cập nhật kiến thức, chuẩn hóa, nâng cao năng lực và kỹ năng truyền thông, giáo dục sức khỏe cho nhân viên y tế theo mã đào tạo liên tục; thực hiện hướng dẫn của Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam, ban hành kèm theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế; trong đó có tiêu chí quy định về hoạt động tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh của hệ thống điều dưỡng trong bệnh viện. Trong 4 ngày 14, 15, 19 và 20/4/2021, phòng Điều dưỡng và tổ Truyền thông GDSK Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức lớp tập huấn: Truyền thông - giáo dục sức khỏe, cho điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh công tác tại các khoa Lâm sàng, Cận lâm sàng trong toàn viện.

taphuan 

Bs.CK2 Nguyễn Ngọc Văn Khoa-Phó giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, Ths ĐD Nguyễn Thị Phước – Trưởng phòng Điều dưỡng bệnh viện đã truyền đạt các kiến thức: kỹ năng tư vấn, kỹ năng truyền thông, giáo dục sức khỏe và Hướng dẫn tổ chức một buổi truyền thông giáo dục sức khỏe.

taphuan2

taphuan3 

Học viên tích cực tham gia thảo luận

Lớp tập huấn giúp cho các điều dưỡng viên hiểu rõ hơn về kiến thức TT-GDSK; qua đó thấy thấy rõ được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tự trao dồi, cập nhật kiến thức về y học, tâm lý học, xã hội học và khoa học hành vi để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh có hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu chính đáng của người bệnh. Sau tập huấn, điều dưỡng viên sẽ cập nhật, xây dựng tài liệu theo danh mục phù hợp với mô hình bệnh tật tại khoa để công tác TT-GDSK đạt kết quả tốt, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh; góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 27 Tháng 4 2021 11:48

You are here Tin tức Y học thường thức Tổ chức tập huấn truyền thông - giáo dục sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam