• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Cung đường mùa xuân

  • PDF.

Bs Nguyễn Thị Kiều Trinh - Khoa Phụ Sản

Chúng tôi đã chào đón ngày thầy thuốc VN bằng một việc làm ý nghĩa của những người chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong ngày chủ nhật 24/02/2019.

Đội quân tình nguyện đã lên kế hoạch sau những ngày Tết về chuyến công du miền núi. Bảy bác sĩ và 11 cử nhân điều dưỡng, dược sĩ, kỹ thuật viên đã háo hức chuẩn bị mọi thứ, hành trang đem theo ngoài các dụng cụ khám cơ bản còn là máy siêu âm, đo điện tim, thuốc men và 200 thùng mì là món quà vật chất tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình yêu thương của nhân viên bệnh viện dành cho các đồng bào vùng cao.

cungduong5

Sẵn sàng lên đường

Liên lạc xin số điện thoại của anh Phúc, Hội Từ Thiện Quảng Nam, chúng tôi đã làm việc với anh Dũng, CT Hội Từ thiện xã Tiên Lãnh và mọi việc hỗ trợ thật chóng vánh cho Đội quân tình nguyện BVĐKQN triển khai khám sức khoẻ cho những người cao tuổi diện chính sách và khó khăn tại xã. Trạm xá thật khang trang và sạch sẽ nhưng các trang thiết bị hỗ trợ cho việc chẩn đoán hầu như không có gì. Bởi vậy đi khám chúng tôi thường hay chịu khó mang theo máy siêu âm và điện tim, mà mỗi lần như vậy cảm thấy bà con rất vui vẻ và tin tưởng.

Tiết trời mát mẻ ngày hôm nay như muốn ủng hộ cho chúng tôi và các người dân xã Tiên Lãnh. Những hàng ghế và các phòng khám hầu như đã sẵn sàng cho việc khám bệnh. Chúng tôi đã nhanh chóng lắp ráp các công đoạn máy siêu âm và điện tim. Nhìn ánh mắt của bà con đến khám bệnh, chúng tôi đọc được sự vui mừng trong ấy.

cungduong6

Tại trạm xá Tiên Lãnh

cungduong8

Bà con đang ngồi chờ đến lượt khám bệnh

cungduong12

Khám bệnh cho người cao tuổi

cungduong11

Siêu âm

cungduong10

Đo điện tim

cungduong9

Khám bệnh ...

cungduong21

Chuẩn bị thuốc phát theo đơn

cungduong22

Thật sự xúc động và thấy trách nhiệm của chúng tôi càng cao hơn
khi nghĩ về sức khỏe người dân vùng sâu vùng xa

Cho đến 13h, công việc cũng hoàn thành một cách tốt đẹp. Thực sự, thành công trong chuyến khám sức khoẻ thiện nguyện không chỉ do sự nhiệt tình của các thành viên trong đoàn mà còn do sự nhiệt tình hỗ trợ của các thành viên đến từ uỷ ban xã, hội từ thiện và trạm y tế xã Tiên lãnh.

Trên chuyến xe trở về, một số bạn say xe theo cung bậc quanh co của đoạn đường từ Tiên hiệp qua Tiên Lãnh. Vậy mà cũng tranh thủ ghé thăm nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng. Chỉ một vài phút ngắn ngũi, nhưng niềm tự hào dân tộc lại trỗi dậy trong những người như tôi. Chúng tôi thực sự ngưỡng mộ những bậc tiền bối là những tấm gương sáng cho chúng tôi về tình yêu thương đất nước, con người.

cungduong1

Ghé thăm nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng

Về đến nhà, tranh thủ ghi lại những cảm xúc của một chuyến đi. Mỗi lần ra cộng đồng là một lần chúng tôi thấy trách nhiệm của mình càng cao hơn khi nghĩ về sức khoẻ của người dân vùng sâu vùng xa. Chúng tôi thật sự xúc động và thông cảm với những đồng nghiệp ở tuyến cơ sở về những khó khăn và thiếu thốn tại đây. Cứ nghĩ đến những đoạn đường vận chuyển, ngộ nhỡ gặp cấp cứu sản khoa đúng là thấy thương chị em phụ nữ lẫn nhân viên y tế. Mong mỗi ngày, cơ sở hạ tầng ở những vùng miền núi và trung du, con đường vận chuyển người bệnh ngày càng ngắn hơn, đỡ quanh co gập ghềnh, khúc khuỷu hơn...

Và chuyến đi này, tôi gọi những cung đường đã qua là cung đường mùa xuân, Ánh nắng của mùa xuân nhẹ nhàng xuyên qua những kẽ lá, không khí trên ruộng đồng miền quê và đồng núi thật trong lành, tiếng gió thì thầm như cùng vui với niềm vui của chúng tôi, những người khoác áo blouse trắng trong một chuyến đi Thiện nguyện đầy ý nghĩa.

P/s: Lấy tạm những cái hình anh Hoai Nam mới gửi, chân thành cám ơn anh hay đồng hành với chúng tôi trong những chuyến đi Thiện nguyện. Dự định sẽ có một tập album sau khi thêm ảnh nhận từ các thành viên.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 25 Tháng 2 2019 18:35

You are here Tin tức Tin tức y học Cung đường mùa xuân