• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Chương trình khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ khe hở môi – vòm miệng từ 27/5/2024 tại BVĐKQN – Liên hệ: Bs CK2 Nguyễn Minh Đức 0905309192. Xem THÔNG BÁO!

Hội thảo trực tuyến về công tác giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện

  • PDF.

Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn - 

Thực hiện công văn số 1305/BVH ngày 20/5/2024 của Bệnh viện Trung Uơng Huế về việc tham dự Hội thảo trực tuyến công tác giám sát kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện;

Được sự thống nhất của Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Nam tại Kế hoạch số 1507/KH-BV ngày 29 tháng 5 năm 2024 “Về việc tổ chức Hội thảo trực tuyến công tác giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện”

Ngày 31/5/2024 tại Hội trường Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam diễn ra “Hội thảo trực tuyến công tác giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện” do Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Tham dự lớp Hội thảo gồm:

  • Đại diện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Nam;
  • Đại diện lãnh đạo các phòng: KHTH, Điều dưỡng, QLCL;
  • Đại diện lãnh đạo khoa Gây mê hồi sức;
  • Đại diện lãnh đạo khoa Vi sinh;
  • Đại diên các Trung tâm/ Khoa hệ Ngoại;
  • Lãnh đạo và bộ phận Giám sát khoa KSNK.

htksnk1

Hình 1: Quang cảnh buổi Hội thảo

Chương trình với nội dung chia sẻ “Quy trình giám sát nhiễm khuẩn vết mổ” tại Bệnh viện Trung ương Huế, đã cập nhật những điểm mới, thực hiện theo Quyết định 1526/QĐ-BYT của Bộ Y tế năm 2023 hướng dẫn giám sát nhiễm khuẩn vết mổ, lập ra một quy trình cụ thể, giám sát nhiễm khuẩn vết mổ bằng hình thức trực tuyến để các đơn vị Bệnh viện vệ tinh cùng tham khảo. Cùng với đó, 02 nội dung báo cáo của BVĐK tỉnh Quảng Ngãi và BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cũng đã nêu lên những thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức trong việc triển khai công tác giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện.

Đây là cơ hội học tập và chia sẻ kinh nghiệm để triển khai công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn hiệu quả, đặc biệt trong công tác giám sát nhiễm khuẩn Bệnh viện - một trong những nội dung trọng tâm của Kiểm soát nhiễm khuẩn. Hội thảo tập trung quan tâm vào chủ đề giám sát nhiễm khuẩn vết mổ.

htksnk2

Hình 2: Đại diện lãnh đạo và đại diện các TT/khoa tham gia buổi Hội thảo

Tại phiên thảo luận, các đại biểu các bệnh viện cũng đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện nói chung, cũng như giám sát nhiễm khuẩn vết mổ nói riêng. Qua đó, các chuyên gia ngành Kiểm soát nhiễm khuẩn cũng đã giải đáp, chia sẻ cách thực hiện thiết thực, hữu quả tùy theo tình hình thực tế của mỗi bệnh viện.

htksnk3

Hình 3: Hình ảnh các điểm cầu tham gia hội thảo trực tuyến

Các đại biểu tham dự Hội thảo tại Bệnh viện có cơ hội học tập, thảo luận để hiểu rõ hơn về cách triển khai một quy trình giám sát nhiễm khuẩn vết mổ. Vai trò then chốt của mạng lưới Kiểm soát nhiễm khuẩn, giám sát viên ngày càng được nâng cao, phát huy hơn nữa.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 13 Tháng 6 2024 15:50

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Hội thảo trực tuyến về công tác giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện