• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Đào tạo, cập nhật điều trị gãy xương vùng mấu chuyển

  • PDF.

X.H. - 

(QNO) - Ngày 23/3, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam phối hợp với Công ty Medtronic Việt Nam tổ chức khóa tập huấn “Cập nhật các phương pháp kết hợp xương điều trị gãy xương đùi vùng mấu chuyển”.

hthao1

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành và 60 y bác sĩ các bệnh viện lớn khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Ảnh: X.H

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy và 60 y bác sĩ từ nhiều cơ sở y tế khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Theo thông tin tại hội thảo, tỷ lệ gãy xương vùng mấu chuyển ở người lớn tuổi tại khu vực miền Trung hiện chiếm đa số trong các loại gãy xương.

Ông Nguyễn Tam Thăng - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Nam cho biết, người lớn tuổi hay gặp tình trạng này do điều kiện kinh tế, thời tiết, địa lý, cũng như việc theo dõi điều trị loãng xương ở người cao tuổi hiện nay chưa tốt.

Tỷ lệ nhập viện do gãy xương sau loãng xương cao hơn đột quỵ, đau tim và ung thư vú. Được biết, cứ 3 giây có 1 người gãy xương. Trong đó, 20% trường hợp gãy cổ xương đùi do loãng xương có thể tử vong trong vòng một năm sau đó, 30% bị tàn phế hoàn toàn, 40% phụ thuộc vào người khác và 80% không thể tái hòa nhập với cộng đồng. Đây là con số đáng báo động.

hthao2

Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - bỏng và phục hồi chức năng của BVĐK Quảng Nam ứng dụng nhiều kỹ thuật chuyên sâu, hiện đại trong điều trị chấn thương. Ảnh: X.H

Theo ông Phạm Ngọc Ẩn - Giám đốc BVĐK Quảng Nam, hội thảo lần này mong muốn có được sự thống nhất trong chỉ định, phương pháp điều trị cũng như cập nhật nâng cao kiến thức về kỹ năng cho các bác sĩ trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình khu vực miền Trung - Tây Nguyên, nâng cao chất lượng điều trị người bệnh.

Tại hội thảo, các chuyên gia đầu ngành chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp điều trị gãy xương vùng mấu chuyển, định hướng đúng về chỉ định điều trị và nâng cao khả năng chuyên môn điều trị, tiếp cận kỹ thuật mới cho bác sĩ tuyến dưới.

hthao3

Công ty Medtronic Việt Nam giới thiệu thiết bị, vật tư chấn thương chỉnh hình tại hội thảo. Ảnh: X.H

Trong khuôn khổ hội thảo, các chuyên gia đầu ngành mổ thị phạm đối với một số ca lâm sàng và giải đáp thắc mắc của học viên

Nguồn:https://baoquangnam.vn/dao-tao-cap-nhat-dieu-tri-gay-xuong-vung-mau-chuyen-3131647.html

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 07:37

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Đào tạo, cập nhật điều trị gãy xương vùng mấu chuyển