• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp nhận học bổng BROOKS năm 2024.

  • PDF.

Công đoàn BVĐKQN - 

Sáng 22/9/2024 con em học sinh, sinh viên học giỏi, vượt khó của nhân viên bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã được vinh dự đón nhân học bổng của Bs Alan L. Brooks lần thứ 31 tại Hội trường Giao Ban BVĐK Quảng Nam.

Bác sĩ Alan Brooks sinh ra và lớn lên ở tiểu bang California (Mỹ), năm 1970 ông làm việc trong Đoàn y tế Hải quân Mỹ và có thời gian công tác tại Bệnh viện tỉnh Quảng Tín (trước năm 1975). Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, ông trở về nước và tiếp tục hành nghề y khoa.

Năm 1993, bác sĩ Alan Brooks mới có dịp đến thăm nơi đã từng công tác là Bệnh viện Đa khoa khu vực Tam Kỳ (nay là Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam). Dịp này, bác sĩ Brooks trao tặng cho khoa sản bệnh viện 3.000USD để mua sắm trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân. Ngoài ra, ông còn trao tặng Hội phụ huynh học sinh thị xã Tam Kỳ (cũ) 1.200USD để gửi tiết kiệm, trích lãi trợ cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

brooks5

Ban đầu chỉ có 25 - 30 suất học bổng (chủ yếu là con em nhân viên bệnh viện) được nhận với số tiền khiêm tốn, những năm sau đó, số lượng, đối tượng và giá trị học bổng được tăng dần và mở rộng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Tam Kỳ và mở rộng ra một số huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Năm 2024, BVĐK Quảng Nam có 31 học sinh được nhận học bổng với trị giá mỗi suất 2 triệu đồng và 01 sinh viên suất học bổng 12 triệu.

Trong buổi lễ nhận học bổng, DS Nguyễn Văn Ngọc PGĐ kiêm CT Công đoàn bệnh viện đã có đôi lời dặn dò với các cháu được nhận học bổng. Bs Kiều Trinh cũng phát biểu và nói về Bs Alan. L. Brooks và lịch sử học bổng Brooks cho các cháu mới được nhận học bổng. Cháu Thu Hân nhận giúp chị của mình học bổng sinh viên và đại diện cho các cháu nhận học bổng đã gửi lời cám ơn đến ông Brooks và món quà ông đã trao tặng cho các cháu. Các cháu hứa sẽ luôn cố gắng hết mình để không phụ lòng mong mỏi của ông.

brooks4

Học bổng Brooks thực sự là món quà khích lệ cho các cháu học sinh, sinh viên con em nhân viên BVĐK Quảng Nam về tinh thần, ý chí vươn lên học tập. Trong nhiều năm qua, nhiều cháu đã trưởng thành và thành đạt trong cuộc sống.

Xin tri ân nghĩa cử cao đẹp của Bs Alan L. Brooks dành cho con em của nhân viên bệnh viện và cả những người dân khác ở tỉnh Quảng Nam.

brooks1

brooks2

brooks3

 

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 22 Tháng 9 2024 12:10

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp nhận học bổng BROOKS năm 2024.