• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Hoạt động EENC tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam

  • PDF.

Bs CK2 Nguyễn Thị Kiều Trinh - Khoa Sản

Sau gần 8 tháng triển khai EENC (chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ), khoa Sản đã đạt được những thành công nhất định. Ý thức được những lợi ích lớn lao đem lại cho bà mẹ và em bé, dẫu nhân lực còn thiếu thốn, ngay từ ban đầu các thành viên trong khoa đã hết sức cố gắng thực hiện tốt chương trình này với sự hỗ trợ của Ban Giám đốc và các khoa phòng liên quan. Các nội dung của EENC được thực hiện một cách đầy đủ và ngày càng hoàn thiện như: Lau khô- da kề da, tiêm bắp oxytocin, kẹp rốn muộn, đỡ rau có kiểm soát, xoa đáy TC qua vách bụng, hướng dẫn cho bú sớm và duy trì sữa mẹ sau sinh.

da ke da 3

Việc tư vấn cho sản phụ và người nhà đã giúp cho công việc tiến triển thuận lợi hơn, chúng tôi đọc được niềm hạnh phúc của sản phụ khi được thực hiện da kề da khi em bé chào đời, sự yên tâm của người nhà vì không phải lo lắng về sự nhầm lẫn con cháu và niềm vui sướng của người mẹ khi cho con bú những giọt sữa đầu.Tuy nhiên, vẫn còn gặp một số người nhà và sản phụ còn sốt ruột không tin tưởng sữa mẹ đủ cho em bé trong ngày đầu tiên mặc dầu chúng tôi đã giải thích dạ dày em bé trong ngày này chỉ bằng trái nho...và chúng tôi hy vọng với sự tận tâm của các Bác sĩ và NHS, chúng tôi sẽ thay đổi được quan niệm này và giúp đỡ cho các sản phụ nuôi con bằng sữa mẹ.

da kề da 2

Với sự hướng dẫn về kế hoạch hành động EENC của Tổ chức Y tế Thế giới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tổ chức Mặt trời bé thơ, TTCSSKSS và nhóm EENC Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà nẵng, chúng tôi sẽ hoàn thiện các quy trình của EENC một cách chuẩn nhất trong thời gian đến để đem lại sức khỏe cho bà mẹ và em bé. Trong thời gian đến, chúng tôi sẽ cố gắng mở các lớp tư vấn tiền sản cho các bà mẹ mang thai hằng tháng tại khoa và đẩy mạnh công tác tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ để các mẹ có thể an tâm khi vào khoa " vượt cạn" và không lo lắng cho việc thiếu sữa, hy vọng các mẹ sẽ tin tưởng hoàn toàn vào việc " không có nguồn nào quý giá bằng sữa mẹ".


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 02 Tháng 12 2015 14:06

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Hoạt động EENC tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam