• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Tấm gương về người nữ nhân viên y tế nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

  • PDF.

Chị không muốn nói về mình. Điều đó thật dễ hiểu vì chị sống không chỉ cho bản thân. Nhưng đối với những người đã từng yêu mến chị, thật không thể không viết về chị, một tấm gương trong sáng giữa đời thường. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ban Biên tập chúng tôi kính gởi đến chị và các đồng nghiệp thân thương lời cầu chúc vui khỏe, vạn điều như ý!

Ban Biên tập

Chị là một tấm gương cho tất cả nữ nhân viên y tế chúng tôi.

Một người phụ nữ nhanh nhẹn, vui vẻ, tốt bụng: đó là cảm tưởng mà những ai lần đầu gặp chị đều dễ nhận thấy và những ai từng sống với chị đều nghĩ như vậy về chị.

Khi chứng kiến những con số sau đây, cảm nghĩ của mọi người về chị càng đậm chắc, ấn tượng hơn: 55 năm tuổi đời, 33 năm tuổi nghề, 31 năm tuổi đảng, 24 năm một mình nuôi hai con thơ dại.

Ấy vậy mà nụ cười, sức sống, sự tích cực ở người phụ nữ này luôn trào dâng, lan truyền cho người tiếp xúc, như đem đến cho xã hội thông điệp: hãy sống, làm việc, thương yêu hết mình; bạn sẽ được đền đáp.

Chị là Đ.T.T.T., người cử nhân điều dưỡng đã gắn bó với bệnh viện qua 5 đời giám đốc. Là cựu học sinh miền nam ra học ở miền bắc, từ lúc đi học đến khi đi làm, ngọn lửa nhiệt huyết, lòng hăng say luôn cháy trong tâm hồn chị. Đi làm lúc 22 tuổi, cô gái nhỏ nhắn, xinh đẹp này luôn tích cực trong công việc của người điều dưỡng. Ở khoa Khám, rồi khoa Răng Hàm mặt, chị là gương mặt trẻ đại diện cho lực lượng những đoàn viên gương mẫu nhất. Được kết nạp Đảng lúc 24 tuổi là phần thưởng xứng đáng cho chị, động viên chị tiếp tục cống hiến cho gia đình và xã hội.

thuy1

Chị gặp anh, được anh thương yêu, nên vợ nên chồng. Những tưởng cuộc đời chị từ nay như chim liền cánh, như cây liền cành,…. Thế nhưng, trong lúc hương lửa còn nồng, chị dường như sét đánh bên tai khi biết tin chồng bị ung thư đại tràng. Đứa con gái chưa tròn 5 tuổi, đứa con nữa còn trong bụng mẹ, chị tất tả nuôi chồng, chăm sóc anh những ngày tháng nhọc nhằn ở các bệnh viện lớn, nhỏ. Đất nước những năm 1988-1990 còn biết mấy khó khăn, tình cảnh của người mẹ trẻ này càng biết bao đau thương, khốn khó. Anh đi rồi để lại cho chị những đứa con thơ dại. Bé gái 7 tuổi, bé trai 10 tháng. Các con là nguồn sống, là nguồn thương yêu để chị đi tiếp trong cuộc đời này!

Được sự an ủi, chia sẻ của gia đình, người thân, đồng nghiệp; vì trách nhiệm đối với các con, nghị lực của người đảng viên trẻ thôi thúc chị vượt lên số phận, làm tròn trách nhiệm của mình.

Để những năm tháng tuổi thơ của các con được yên vui, no đủ; ngoài những giờ làm việc ở bệnh viện, chị vất vả ngược xuôi đi bán thuốc dạo, và làm thêm bao nhiêu việc khác: bán tạp hóa, hàng ăn,….

Những đứa trẻ thương mẹ đã lớn khôn, chăm ngoan, học giỏi như đền đáp cho những nỗ lực không mệt mỏi của chị. Ở bệnh viện, chị cũng liên tiếp đạt được các danh hiệu thi đua cá nhân tiêu biểu. Chị đã tích cực để tự rèn luyện, tham gia các khóa học để nâng cao trình độ chuyên môn, trao dồi y đức, để công việc chăm sóc sức khỏe người dân của mình ngày càng hiệu quả.

thuy4Không chỉ một mình vượt khó, chị luôn động viên, giúp đỡ mọi người cùng vượt qua những khó khăn của bản thân để hoàn thành nhiệm vụ. Phụ trách tổ nữ công, rồi thường trực Công đoàn cơ sở, phó phòng Tổ chức cán bộ, phó Bí thư chi bộ nhiều nhiệm kỳ, chị luôn là tấm gương sáng cho các đoàn viên, đảng viên noi theo. Chúng tôi cần gì, chị đều giúp đỡ, chị luôn chìa tay ra với tất cả những ai cần và tìm đến chị. Hãy nhìn vào chị, chúng tôi sẽ thấy những khó khăn của mình nào nghĩa lý gì, những toan tính của mình thật là nhỏ nhoi, vô nghĩa,…

Không chỉ tích cực trong công việc gia đình, xã hội; chị còn động viên mọi người và tự nêu tấm gương về việc rèn luyện sức khỏe. Các cuộc thi bóng bàn, cầu lông các thể loại đơn, đôi,… chị đều tham gia và đem lại giải thưởng cho đơn vị.

Đến nay, hai người con của chị đã học xong đại học, có nghề nghiệp ổn định, Chị cũng đã có cháu để chăm sóc, nâng niu. Ngoài công việc ở cơ quan, khi về nhà chị vẫn hăng say tập gym và hỗ trợ mọi người cùng rèn luyện sức khỏe để có thể lực tốt, tinh thần tốt.

Chúng tôi sắp phải chia tay chị. Chị luôn là người chị mẫu mực của tất cả nhân viên y tế chúng tôi về tất cả mọi phương diện. Kính chúc chị dồi dào sức khỏe, như cây đời luôn mãi xanh tươi. Và mọi người vẫn sẽ tìm đến chị khi cần tư vấn, chị ơi !

thuy5

thuy2

thuy3


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 15 Tháng 10 2015 09:46

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Tấm gương về người nữ nhân viên y tế nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10