• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Tập huấn đào tạo nâng cao về kiểm soát nhiễm khuẩn

  • PDF.

Ths Huỳnh Thị Phúc - Khoa KSNK

Nhằm nâng cao năng lực và chuyên môn về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn cho cán bộ y tế chuyên trách, Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ điều dưỡng hỗ trợ cộng đồng – Hội điều dưỡng Việt Nam phối hợp với DOD PEPFAR tổ chức khóa đào tạo nâng cao về kiểm soát nhiễm khuẩn trong thời gian 19 – 20/5/2015 tại thành phố Huế.

Trong 2 ngày diễn ra lớp tập huấn, các học viên được tiếp cận và cập nhật thêm một số chuyên đề về kiểm soát nhiễm khuẩn như: Phòng ngừa nhiễm khuẩn và kiểm soát lao tại các cơ sở y tế, phương pháp giám sát nhiễm khuẩn tại các bệnh viện, phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn vết mổ, khử khuẩn – tiệt khuẩn.

Ngoài ra, các thành viên còn tham gia đóng góp ý kiến cho nội dung của Bộ tiêu chí mới về Đánh giá công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn trong các bệnh viện Việt Nam do ThS Phạm Đức Mục – Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam chủ trì. Theo đó, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) tại các bệnh viện sẽ được đánh giá dựa trên 12 tiêu chí thiết yếu gồm: Hệ thống tổ chức và năng lực KSNK, chương trình hành động KSNK, thiết kế và cơ sở hạ tầng của bệnh viện đảm bảo KSNK, vệ sinh tay, cách ly phòng ngừa, khử khuẩn và tiệt khuẩn, quản lý đồ vải, giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện, quản lý chất thải rắn y tế, quản lý chất thải lỏng y tế, vệ sinh môi trường bệnh viện, đào tạo và truyền thông về KSNK. Trong đó, tiêu chí giám sát và triển khai kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện được xem là tiêu chí cốt lõi trong quá trình hoạt động và đánh giá hiệu quả của công tác kiểm soát nhiễm khuẩn.

Một số hình ảnh tại khóa đào tạo nâng cao về kiểm soát nhiễm khuẩn tại thành phố Huế:

ksnkhuan4

ksnkhuan1

ksnkhuan2

ksnkhuan3


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 28 Tháng 5 2015 19:07

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Tập huấn đào tạo nâng cao về kiểm soát nhiễm khuẩn