• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Tập huấn đào tạo giảng viên về quản lý chất thải y tế

  • PDF.

Ths Huỳnh Thị Phúc - Khoa KSNK

Nhằm xây dựng đội ngũ giảng viên có kiến thức chuyên sâu về quản lý chất thải y tế và kỹ năng giảng dạy phù hợp cho các nhóm đối tượng đào tạo trong ngành y tế, Ban Quản lý Dự án hỗ trợ xử lý chất thải bệnh viện – Bộ Y tế phối hợp với Cục Quản lý môi trường y tế, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo – Bộ Y tế tổ chức khóa đào tạo giảng viên về quản lý chất thải y tế. Khóa đào tạo được diễn ra từ ngày 6/4 đến ngày 15/4/2015 tại thành phố Hà Nội.

Khóa đào tạo gồm 02 lớp với sự tham dự của hơn 100 học đến từ Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng, các trường Đại học, cao đẳng Y, các bệnh viện, trung tâm y tế các tỉnh thành trên cả nước.  

Trong 10 ngày diễn ra lớp tập huấn các học viên được tiếp cận với 11 chuyên đề về quản lý chất thải y tế theo chương trình đã được Cục Khoa học công nghệ và đào tạo – Bộ Y tế phê duyệt, bao gồm: Ảnh hưởng của chất thải y tế đến sức khỏe và môi trường; Chính sách và văn bản pháp luật về Quản lý chất thải y tế; Phân loại, thu gom, vận chuyển, lưu giữ, xử lý và tiêu hủy chất thải rắn y tế; Xử lý nước thải y tế; Quản lý chất thải khí trong các cơ sở y tế; An toàn Vệ sinh lao động và ứng phó sự cố trong quản lý chất thải y tế; Quan trắc môi trường y tế; Lập kế hoạch quản lý chất thải trong các cơ sở y tế….Các chuyên đề này được sự hướng dẫn của các giảng viên đầu ngành như PGS.TS. Nguyễn Huy Nga – Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế; ông Hoàng Văn Vy – Phó Chánh Thanh tra, Tổng cục Môi trường; PGS.TS. Phạn Ngọc Châu – Học viện Quân Y; TS Nguyễn Khắc Hải – Viện trưởng Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường; PGS. TS. Nguyễn Thị Hà – Trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội;…

Sau mỗi chuyên đề, các học viên được thực hành kỹ năng giảng dạy cho các đối tượng đào tạo khác nhau trong ngành y tế (cán bộ quản lý, cán bộ chuyên trách về quản lý chất thải, cán bộ quan trắc, nhân viên vận hành,…) bằng phương pháp giảng dạy tích cực.

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên được Ban Quản lý dự án cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo.

Một số hình ảnh tại khóa đào tạo giảng viên về quản lý chất thải:

chathai1

chathai2

chathai3

chathai4


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 11 Tháng 5 2015 18:23

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Tập huấn đào tạo giảng viên về quản lý chất thải y tế