• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Đảm bảo cung ứng thuốc dịp tết nguyên đán Mậu Tuất 2018

  • PDF.

Ds. Phạm Phú Trí - Khoa Dược

Để đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu cầu phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 và nguy cơ bùng phát dịch bệnh mùa Đông - Xuân, ngày 03/01/2018 Cục Quản lý Dược đã có công văn số 15/QLD-KD ngày 03/01/2018 gửi Sở Y tế các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, Các bệnh viện trực thuộc Bộ và Các cơ sở xuất khẩu, nhập khẩu, sản xuất thuốc về việc đảm bảo cung ứng thuốc. Theo đó, Cục Quản lý Dược đề nghị:

thuoctet

1. Sở Y tế các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương:

- Chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế dự phòng trực thuộc sở khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là cúm A, tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do virus Rota, các dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông - Xuân, nhất là dịp tết nguyên đán, mùa lễ hội.

- Chỉ đạo các bệnh viện, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ và tăng cường các biện pháp quản lý để tránh tình trạng tăng giá đột biến vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh.

- Chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện quy chế chuyên môn về dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành, nhất là gần đây đã xuất hiện một số hình thức biến tướng, bất hợp pháp và khó quản lý như bán hàng qua mạng, bán hàng xách tay…

 - Chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24h và công bố thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời đáp ứng nhu cầu thuốc của người bệnh trong dịp tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

- Phân công cán bộ chuyên trách trực 24/24h trong các ngày nghỉ tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 để theo dõi, nắm bắt tình hình và đảm bảo cung ứng thuốc trên địa bàn, báo cáo về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/01/2018 để tăng cường công tác phối hợp (yêu cầu cung cấp tên và số điện thoại cán bộ chuyên trách).

2. Các bệnh viện trực thuộc Bộ triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng thuốc, tránh để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

3. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc tăng cường nguồn cung, xây dựng kế hoạch cung ứng thuốc để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, khẩn trương cung ứng đủ thuốc khi nhận đơn đặt hàng của các cơ sở khám, chữa bệnh, không được để ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịp tết để tăng giá thuốc.

4. Các Sở Y tế, bệnh viện, cơ sở sản xuất kinh doanh cần lưu ý trong đấu thầu thuốc cần phải xử lý ngay tình huống không mua được thuốc cấp cứu, chống độc, gây mê, thuốc gây nghiện, thuốc hướng tâm thần, thuốc tiền chất… vì những lý do bất khả kháng. Trường hợp quá thẩm quyền giải quyết khi cần báo cáo ngay về Bộ Y tế (Vụ Kế hoạch Tài chính, Cục Quản lý Dược…) để được hướng dẫn kịp thời, tránh tình trạng thiếu thuốc điều trị cho nhân dân.

Nguồn: http://www.dav.gov.vn/


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Tin tức Thông tin thuốc Đảm bảo cung ứng thuốc dịp tết nguyên đán Mậu Tuất 2018