• Phone:0235.3851.429
  • Hotline:0964091919
  • Thông tin:

Capture8

Cập nhật thông tin khuyến cáo mới

  • PDF.

Khoa Dược

Theo tin tức mới cập nhật từ Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc ghi nhận từ các báo cáo về phản ứng nghiêm trọng của thuốc xảy ra theo chuỗi trong quý I/2016.

Theo đó, Trung tâm đã nhận được các báo cáo về phản ứng nghiêm trọng của thuốc xảy ra theo chuỗi, liên quan đến 6 sản phẩm thuốc với 27 trường hợp phản ứng dị ứng, sốc phản vệ.

capnhat1111

Cụ thể:

  1. Thuốc Necpim (cefepim) số lô VPIB14001 của Ấn Độ ghi nhận 3 trường hợp phản ứng nặng, trong đó 2 trường hợp bị phản ứng phản vệ và 1 trường hợp khác biểu hiện tím người, run tay chân.
  2. Thuốc Laknitil (l-ornithin l-aspatat), số lô 010515 của Công ty cổ phần dược vât tư y tế Hải Dương, ghi nhận 3 trường hợp, trong đó 2 ca phản ứng phản vệ, 1 trường hợp khác mẩn ngứa.
  3. Thuốc Xonesul (cefoperazon/sulbactam), số lô SAM15010 của nhà sản xuất M/S Samrudh Pharmaceutic als Pvt., Ltd ghi nhận 3 trường hợp phản ứng phản vệ/sốc phản vệ và 1 trường hợp mệt mỏi.
  4. Thuốc Vinrolac (ketorolac), số lô 010115 của Công ty cổ phần dược phẩm Vĩnh Phúc đã ghi nhận phản ứng với biểu hiện mẩn ngứa (1 trường hợp) và sưng nề mi mắt/phù mặt (3 trường hợp).
  5. Thuốc Cefotaxim Normon, Laboratorios Normon, S.A - Tây Ba Nha, số lô K15J1 khiến 3 trường hợp phản ứng, trong đó 1 trường hợp nặng với biểu hiện: tức ngực, khó thở, vã mồ hôi, da tái lạnh.
  6. Đáng lưu ý, thuốc Cefotaxim VCP số lô 530415 của Công ty cổ phần dược phẩm VCP sản xuất có đến 10 trường hợp bị phản ứng, trong đó, 2 trường hợp phản ứng phản vệ, khó thở và 8 trường hợp bị mẩn, ngứa.

Trong năm 2015, Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc cũng nhận được báo cáo về phản ứng nghiêm trọng liên quan đến 8 sản phẩm thuốc với 33 trường hợp bị tím tái, khó thở, mạch nhanh, hạ huyết áp, sẩn ngứa, buồn nôn…

Để giảm thiểu nguy cơ xảy ra phản ứng có hại của thuốc, đơn vị thông tin thuốc bệnh viện đề nghị cán bộ y tế thực hiện tốt quy trình chuyên môn, giám sát chặt chẽ bệnh nhân phát hiện kịp thời những biểu hiện bất thường và bất cứ biểu hiện nào khác nghi liên quan đến sử dụng thuốc cần thông báo ngay với bác sĩ điều trị có biện pháp xử trí phù hợp.

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 05 Tháng 6 2016 14:10

You are here Tin tức Thông tin thuốc Cập nhật thông tin khuyến cáo mới