• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Cập nhật thông tin khuyến cáo ngừng lưu hành đối với thuốc dạng xịt chứa Fusafungin

  • PDF.

Ds Nguyễn Thị Cẩm Vân

Ngày 20/9/2016, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn số 18276/QLD-ĐK gửi các công ty đăng ký, sản xuất thuốc lưu hành tại Việt Nam và các Sở Y tế; Viện, Bệnh viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các Vụ, Cục có liên quan về việc đăng ký, nhập khẩu đơn hàng thuốc dạng xịt chứa Fusafungin.

Theo văn bản này, Cơ quan quản lý Dược phẩm Châu Âu đã thông qua khuyến cáo của Uỷ ban Đánh giá nguy cơ Cảnh giác dược về việc rút số đăng ký và ngừng lưu hành các thuốc dạng xịt chứa fusafungin trên toàn Châu Âu.

Fusafungin là một chất kháng sinh được sử dụng trong điều trị nhiễm khuẩn đường hô hấp trên như viêm xoang và viêm amidan. Fusafungin có thể gây ra những phản ứng nghiêm trọng (như co thắt phế quản, co rút quá mức và co rút kéo dài các cơ hô hấp dẫn tới khó thở) và lợi ích của thuốc không vượt trội nguy cơ.

locabiotal

Thuốc chứa kháng sinh Fusafungin dạng xịt mũi, xịt họng được sử dụng trong điều trị nhiễm khuẩn đường hô hấp trên có nguy cơ gây ra dị ứng nghiêm trọng sẽ không được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Để đảm bảo thuốc được sử dụng đảm bảo, an toàn, hợp lý, hiệu quả, Cục Quản lý Dược -  Bộ Y tế thông báo:

- Không tiếp nhận hồ sơ, không cấp số đăng ký lưu hành đối với các thuốc dạng xịt chứa chất fusafungin, kể cả các hồ sơ đăng ký đã nộp tại Cục Quản lý Dược.

- Không tiếp nhận hồ sơ, không xét duyệt đối với đơn hàng nhập khẩu thuốc thành phẩm chưa có số đăng ký đối với các thuốc dạng xịt chứa fusafungin kể cả các đơn hàng nhập khẩu thuốc thành phẩm chưa có số đăng ký đã nộp tại Cục Quản lý Dược.

Nguồn: Canhgiacduoc.org


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 28 Tháng 10 2016 20:32

You are here Tin tức Thông tin thuốc Cập nhật thông tin khuyến cáo ngừng lưu hành đối với thuốc dạng xịt chứa Fusafungin