• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Phục hồi chức năng chấn thương lật cổ chân

  • PDF.

KTV Huỳnh Thị Hồng Lanh - 

Lật sơ mi hay còn gọi là lật cổ chân là tình trạng chấn thương mặt ngoài cổ chân gây giãn, rách hoặc đứt dây chằng bao quanh vùng cổ chân. Khi đi khám thường được chẩn đoán là bong gân cổ chân.

I. ĐẠI CƯƠNG

Đây là chấn thương thường gặp với người chơi thể thao, nhất là các môn vận động mạnh như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, tennis, cầu lông thường do khởi động không kỹ… Đôi khi cũng có thể gặp trong sinh hoạt bình thường hàng ngày như ngã xe, trượt chân (đặc biệt khi đi giày cao gót

Lật cổ chân là một trong các chấn thương rất thường gặp. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy nhiều người vì chủ quan không điều trị kịp thời mà dẫn đến việc để lại nhiều di chứng về sau.

Trong khi đôi chân vốn có nhiệm vụ gánh sức nặng của cả 1 cơ thể thì cổ chân chính là vị trí mong manh, dễ tổn thương nhất. Do vậy, tai nạn lật cổ chân thường xảy ra khi một người bị trượt chân hoặc bất ngờ té ngã. Lúc này, áp lực lớn từ cơ thể tác động lên bàn chật trong lúc chân đang ở thế không thuận dẫn dến các khớp bị xoắn vặn, dây chằng khớp bị kéo căng ra quá mức sinh ra lật cổ chân.

látomi

Xem tiếp tại đây

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 12 Tháng 5 2022 18:35

You are here Tin tức Y học thường thức Phục hồi chức năng chấn thương lật cổ chân