• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Thói quen thức khuya gây yếu sinh lý ở nam giới

  • PDF.

Ngày nay, thói quen thức khuya gây tình trạng yếu sinh lý là một trong những vấn đề ở nam giới hay gặp phải. Các đấng mày râu thường xuyên phải làm tăng ca, xem bóng đá hoặc tiệc tùng thâu đêm… vô tình khiến đời sống tình dục ngày càng tụt dốc không phanh.

 

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có những đánh giá chi tiết về tình trạng yếu sinh lý, từ đó có biện pháp cải thiện hiệu quả vấn đề bản thân đang gặp phải.

Vì sao thức khuya gây tình trạng yếu sinh lý ở phái mạnh?

Theo đồng hồ sinh học của cơ thể, khoảng thời gian từ 0h00 – 1h00 sáng thường là lúc cơ thể ngủ sâu, bắt đầu quá trình nghỉ ngơi thật sự để giúp tinh thần sảng khoái. Do đó, bạn cần ngủ trước đó tầm 1 – 2 tiếng để dễ chìm vào giấc ngủ sâu.

 

Ngoài ra, giai đoạn từ 1h tới 5h sáng là lúc cơ thể sẽ tái tạo lại các tế bào bị tổn thương và nâng cao chất lượng của hệ miễn dịch. Nếu bạn thức quá khuya sẽ khiến quá trình này bị rút ngắn hoặc thậm chí bị “đốt cháy” giai đoạn này, lâu dần khiến cơ thể bị suy nhược và dẫn đến tình trạng liệt dương.

 

Việc các quý ông thức quá khuya sẽ làm rút ngắn giai đoạn này, lâu ngày khiến cơ thể và sức khỏe bị suy sụp rõ rệt. Nếu phái mạnh ngủ ít và chất lượng giấc ngủ không có sẽ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng về nội tiết tố ở nam giới.

 

Trong thời gian đó, lượng hormone sinh dục testosterone ngày càng có dấu hiệu bị suy giảm, dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương, chất lượng tinh trùng thấp và gây những ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản. Hormone testosterone quá ít khiến phái mạnh gặp tình trạng rối loạn cương dương, ảnh hưởng khả năng xuất tinh, bị đau rát khi quan hệ hoặc dương vật khó cương cứng khi gần gũi bạn tình…

 

Việc nội tiết tố bị mất cân bằng tạo nên sự quá tải cho hệ thống thần kinh trung ương, nam giới tinh thần sa sút, mệt mỏi, ham muốn tình dục mất dần, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hôn nhân.

 

Hormone testosterone suy yếu còn khiến cho sức mạnh cơ bắp và mật độ xương suy giảm, cơ thể yếu dần và ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa. Từ đó, nam giới sẽ đứng trước nguy cơ về các bệnh tim mạch, đột quỵ và tiểu đường type 2 cũng như một số bệnh lý nguy hiểm khác nữa.

 

Theo một số công trình nghiên cứu, việc nam giới thức quá khuya hoặc những người có “lối sống cú đêm” do nghiện game, mải xem bóng đá hoặc lướt mạng xã hội thường có tình trạng thiếu ngủ, mất tập trung và sút giảm trí nhớ nghiêm trọng. Gây nên những ảnh hưởng xấu cho công việc, kết quả học tập và làm sức khỏe suy giảm.

 

Tham khảo thêm: Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

 

Những biện pháp khắc phục việc thức khuya để giảm yếu sinh lý

Bạn nên lên một bảng kế hoạch cho giấc ngủ của mình thêm chất lượng. Việc này sẽ giúp điều chỉnh sức khỏe và tinh thần của phái mạnh ở trạng thái tốt nhất, ngoài ra, bạn còn cải thiện hiệu quả các vấn đề sinh lý của mình tốt hơn, giúp khắc phục tình trạng “yếu chuyện yêu” và nâng cao đời sống hôn nhân được tốt đẹp hơn.

 

1. Tránh dùng các thiết bị điện tử

Công nghệ điện tử hiện đại ngày nay thay đổi rất lớn chất lượng cuộc sống của con người. Chúng ta có thể kết nối với nhau thông qua mạng xã hội, có thể xem phim, theo dõi các chương trình trên tivi 24/24 rất thuận tiện. Tuy nhiên, đi kèm theo đó là những ảnh hưởng tiêu cực cho giấc ngủ và khả năng phục hồi của não bộ.

 

Ánh sáng phát ra từ các thiết bị điện tử thông dụng như ipad, điện thoại, laptop, tivi… thường có năng lượng ánh sáng xanh rất mạnh. Việc mắt thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử trước khi ngủ sẽ khiến não bộ hấp thụ rất nhiều ánh sáng xanh.

Điều này khiến hệ thống thần kinh trung ương cho rằng bạn đang ở thời điểm ban ngày. Và vô tình khiến não “hiểu lầm” rằng cơ thể chưa đến thời điểm nghỉ ngơi, từ đó gây rối loạn đến nhịp sinh học của cơ thể và gây suy giảm chất lượng giấc ngủ của bạn.

Do đó, bạn nên ngừng sử dụng điện thoại, máy vi tính, tivi… trước khi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ. Thay vào đó là hãy đọc sách, nghe nhạc… để não được thư giãn và tập trung vỗ về bạn đi vào giấc ngủ hiệu quả hơn.

2. Tắt đèn khi ngủ

Bạn nên tắt đèn hoặc chỉ để đèn có ánh sáng mờ trong phòng ngủ, vì việc ngủ dưới ánh sáng quá mạnh vào ban đêm sẽ gây cản trở quá trình sản xuất hormone melatonin – loại hormone có tác dụng giúp bạn dễ buồn ngủ.

 

Đặc biệt, nếu ngủ dưới ánh sáng mạnh thì lượng hormone cortisol – một loại hormoen ở tuyến thượng thận sẽ tăng cao, gây nên những biến chứng bất thường cho sức khỏe như tăng huyết áp, lượng đường trong máu tăng cao, tích tụ mỡ, nguy cơ béo phì, dễ căng thẳng…

3. Không uống nhiều nước trước khi ngủ

Việc bạn uống nước gần sát giờ ngủ khiến việc tiểu tiện vào ban đêm của bạn tăng nhanh, điều này khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn và không thể quay lại giấc ngủ nhanh chóng.

Ngoài ra, việc thức giấc vào ban đêm làm tụt giảm hormone melatonin khiên bạn bị mất ngủ và có nguy cơ tích mỡ bụng. Do đó, bạn nên tập dần thói quen không uống nước trước 2 tiếng khi đi ngủ.

4. Tránh ăn quá sát giờ ngủ

Nhiều người có tính chất công việc quá bận rộn trong ngày nên thường bỏ bữa. Họ hay ăn tối gần sát giờ đi ngủ một cách vội vàng và không đầy đủ dưỡng chất.

Tuy nhiên, thói quen ăn uống này lại khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động quá sức và gây nên những tổn hại cho sức khỏe của dạ dày. Điều này khiến bạn sẽ không thể chợp mắt được một tí nào khi lượng thức ăn chưa được tiêu hóa hết vì não bộ vẫn phải chỉ huy quá trình tiêu hóa.

Bên cạnh đó, việc bụng căng tròn lên cũng khiến bạn mệt mỏi, khó thở và không thể ngủ được. Ngoài ra, việc ăn đêm thường xuyên dễ khiến cơ thể tích lũy quá nhiều năng lượng dưới dạng mỡ, gây tình trạng thừa cân, béo phì và mập bụng.

5. Tránh uống cà phê vào ban đêm

Nam giới không nên uống cà phê vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ. Việc nạp vào cơ thể một lượng cafein nhất định sẽ khiến bạn bị mất ngủ hoàn toàn, gây nên những ảnh hưởng không nhỏ cho chất lượng giấc ngủ của bạn, khiến bạn luôn gặp tình trạng bồn chồn do cà phê gây ra.

Bạn nên chú ý đến thời điểm uống cà phê thích hợp là 9h30 – 11h30 và 13h30 – 17h vì đây là khung giờ hoàn hảo để bạn có thêm năng lượng và sự tỉnh táo cho công việc. Đồng thời, cơ thể sẽ hấp thụ hết lượng cafein còn dư trong cơ thể để tránh cho việc bạn bị mất ngủ vào đêm khuya.

 

Tìm hiểu thêm: Bị yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì?

6. Một kế hoạch cho việc ngủ thật khoa học

Bạn cần xác lập cho mình một bản kế hoạch thật chi tiết để cải thiện tình trạng thức khuya, nâng cao chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn mà không hề bị gián đoạn:

  • Lập ra thời gian biểu cho việc đi ngủ hàng ngày và duy trì thói quen đó.

  • Cuối ngày, nên lập ra kế hoạch vào ngày mai để tránh bạn phải suy nghĩ quá nhiều gây mất ngủ.

  • Tắt hết các thiết bị điện tử trước khi ngủ.

  • Không ăn quá sát giờ đi ngủ hoặc uống cà phê trước khi đi ngủ 2 giờ.

  • Ngừng làm việc trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng để não được thư giãn và sẵn sàng cho giấc ngủ.

  • Cần đi ngủ đúng giờ đã được đặt ra.

Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn biết được chứng thực khuya gây nên tình trạng yếu sinh lý. Từ đó, các quý ông có thể tham khảo các bước khoa học để cải thiện tình trạng thức khuya, nâng cao quá trình sinh lý của bản thân.

Nguồn: https://vcep.vn/


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 13 Tháng 4 2020 16:00

You are here Tin tức Y học thường thức Thói quen thức khuya gây yếu sinh lý ở nam giới