• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Những thách thức về hô hấp và quản lý thông khí ở các nhóm bệnh nhân tổn thương não cấp khác nhau

  • PDF.

Bs Nguyễn Hoàng Kim Ngân - 

Tổng quan

Tổn thương não cấp (Acute brain injury ABI) gồm nhiều thể lâm sàng khác nhau, có thể cần phải thông khí cơ học xâm nhập (mechanical ventilation MV) trong đơn vị chăm sóc tích cực (ICU). Mục tiêu của MV là bảo vệ phổi và não không bị tổn thương thêm, điều này có thể khó đạt được trong ở những tổn thương phổi hoặc não nghiêm trọng nhất. Đánh giá tường thuật này mục đich giải quyết các vấn đề về hô hấp và quản lý thông khí, đặc biệt là ở bệnh nhân tổn thương não cấp ở ICU.

Giới thiệu

Ở bệnh nhân ABI, việc thở máy trong đơn vị ICU liên quan đến thời điểm đặt nội khí quản thích hợp, thông khí bảo vệ phổi (lung protective ventilation LPV), bảo vệ não và cai thở máy. Không giống các bệnh nhân không có tình trạng nguy kịch về thần kinh, bệnh nhân ABI thường không có chỉ định ban đầu về hô hấp để hỗ trợ thông khí, nhưng thường yêu cầu thở máy kéo dài, mặc dù họ thường có khả năng thở tự nhiên [1, 2, 3]. Hiểu rõ hơn về mối quan hệ phức tạp giữa não và hô hấp/thông khí và cung cấp hỗ trợ hô hấp hợp lý là những vấn đè quan trọng.

thongkhi

Xem tiếp tại đây

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 23 Tháng 4 2024 14:11

You are here Đào tạo Đào tạo nhân viên BV Những thách thức về hô hấp và quản lý thông khí ở các nhóm bệnh nhân tổn thương não cấp khác nhau