• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Tổng quan kháng sinh

  • PDF.

Bs Trương Thị Kiều Loan - 

Thuốc kháng sinh là thuốc dùng để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn. Chúng không có hiệu quả chống lại nhiễm virus và hầu hết các bệnh nhiễm trùng khác. Thuốc kháng sinh có thể tiêu diệt vi khuẩn hoặc ngăn chúng sinh sản, cho phép cơ chế phòng vệ tự nhiên của cơ thể loại bỏ chúng.

Các bác sĩ cố gắng sử dụng kháng sinh để điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn cụ thể, nhưng đôi khi họ bắt đầu sử dụng kháng sinh có thể điều trị nhiều loại vi khuẩn khác nhau trong khi chờ kết quả xét nghiệm xác định vi khuẩn cụ thể.

Uống thuốc kháng sinh theo quy định là quan trọng và nên dùng thuốc kháng sinh với liều lượng, tần suất và số ngày có hiệu quả nhất để điều trị một bệnh nhiễm trùng cụ thể.

Vi khuẩn có thể phát triển khả năng đề kháng với tác dụng của kháng sinh, đặc biệt nếu chúng không được dùng theo chỉ dẫn.

Thuốc kháng sinh có thể có tác dụng phụ, chẳng hạn như khó chịu ở dạ dày, tiêu chảy và nhiễm trùng nấm âm đạo ở phụ nữ.

Một số người bị dị ứng với một số loại kháng sinh.

Thuốc kháng sinh được nhóm thành các lớp dựa trên cấu trúc hóa học của chúng. Tuy nhiên, thuốc kháng sinh trong mỗi nhóm thường tác động khác nhau đến cơ thể và có thể có hiệu quả chống lại các vi khuẩn khác nhau.

ksinh

Xem tiếp tại đây

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 02 Tháng 1 2024 19:58

You are here Đào tạo Đào tạo nhân viên BV Tổng quan kháng sinh