• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Đào tạo kỹ thuật chuyên môn phục hồi chức năng đột quỵ cơ bản

  • PDF.

Phòng KHTH - 

Từ ngày 04 - 14/6/2024, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phối hợp với Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam đã tổ chức khóa đào tạo kỹ thuật chuyên môn phục hồi chức năng đột qụy cơ bản.

Tham gia giảng dạy khóa đào tạo gồm có:

  • PGS.TS Lương Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm PHCN Bệnh viện Bạch Mai
  • PGS. TS Đỗ Đào Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm PHCN Bệnh viện Bạch Mai.

Các giảng viên lâm sàng giàu kinh nghiệm đã hướng dẫn giảng dạy cho 20 học viên là các bác sĩ hiện đang công tác tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, các Trung tâm y tế trên toàn tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo BSCKII Nguyễn Tam Thăng - Phó Giám đốc Bệnh viện, Giám đốc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Bỏng và PHCN nhấn mạnh Tầm quan trọng của Phục hồi chức năng đột quỵ cơ bản tại Bệnh viện. Các báo cáo của các chuyên gia đầu ngành đã cập nhật những vấn đề mới về kỹ thuật, chẩn đoán và phục hồi chức năng đột quỵ cơ bản.

Khóa học có một ý nghĩa hết sức quan trọng; kết nối giữa người làm công tác ngoại khoa, nội khoa, phục hồi chức năng. Theo đó Phục hồi chức năng sau đột quỵ não là tổng thể các phương pháp nhằm giảm thiểu các khiếm khuyết và các biến chứng, từ đó giúp nâng cao khả năng độc lập, hòa nhập cộng đồng và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

daotaophcn

Khóa học đã cập nhật cho các bác sĩ nhiều kiến thức phù hợp với thực tế hiện nay: Xác định được các tiêu chuẩn bắt đầu và tiêu chuẩn dừng tập PHCN, lượng giá người bệnh bằng thang NIHSS, chỉ định và thực hiện các bài tập vận động trị liệu, các kỹ thuật lượng giá, đánh giá được rối loạn nuốt, rối loạn vận ngôn tại giường.

Kết thúc lớp tập huấn tất cả các học viên tham gia đủ điều kiện được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục theo quy định.

Một số hình ảnh về khóa học:

daotaophcn2

daotaophcn3

daotaophcn4

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 03 Tháng 7 2024 14:58

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Đào tạo kỹ thuật chuyên môn phục hồi chức năng đột quỵ cơ bản