• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Khi nhiệt độ trong nhà tăng, các triệu chứng COPD cũng tăng

  • PDF.

Ths Bs Nguyễn Thị Thủy - Khoa Nội TH

30.9.2016 (HealthDay News) – Các nhà nghiên cứu cho biết: Nhiệt độ trong nhà cao có thể làm trở nặng các triệu chứng bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), nhất là ở các ngôi nhà có mức ô nhiễm không khí cao.

Nghiên cứu gồm 69 người bệnh COPD từ trung bình đến nặng. Bệnh gồm khí phế thủng và viêm phế quản mạn tính. Triệu chứng gồm khó thở, ho và khò khè.

Người tình nguyện được đánh giá vào những ngày nóng nhất trong năm. Nhiệt độ ngoài trời trung bình là 29,5 độ C (85 độ Fahrenheit). Nhiệt độ trong nhà trung bình là 26,7 độ C (80 độ F), theo nghiên cứu.

Mặc dù 86 phần trăm người tham gia sống trong nhà có máy điều hòa không khí, máy không được mở trong 37 phần trăm những ngày nghiên cứu.

copđ1

Bệnh nhân hầu hết thời gian ở trong nhà. Trong những ngày họ đi ra ngoài, họ đi ra trung bình 2 giờ.

Các tác giả nghiên cứu nói: khi nhiệt độ trong nhà tăng lên, các triệu chứng COPD nặng hơn, và bệnh nhân phải dùng thuốc hít “cấp cứu” thường xuyên hơn. Các tác động này càng to lớn hơn nếu mức ô nhiễm không khí trong nhà cao hơn.

Các tác giả cũng nói:các tác động của nhiệt độ trong nhà cao hơn được cảm nhận ngay lập tức và kéo dài trong một đến hai ngày, các tác giả nói.

Các phát hiện này được công bố ngày 30 tháng 9 trong tạp chí Annals of the American Thoracic Society.

“Các nghiên cứu trước đây đã phát hiện rằng người cao tuổi đặc biệt dễ bị tổn thương vì tác động của nhiệt và nhiều khả năng chết hoặc nhập viện trong những đợt nắng nóng,” TS. Meredith McCormack nói trong một bản tin tạp chí. Bà là phó giáo sư y khoa tại Khoa Y, Đại học Johns Hopkins, Baltimore.

Bà McCormack nói các nhà nghiên cứu tin rằng đây là nghiên cứu đầu tiên phát hiện mối liên hệ giữa nhiệt độ trong nhà, ô nhiễm không khí trong nhà và các triệu chứng COPD.

“Do những người tham gia hầu hết thời gian ở trong nhà, mà chúng tôi tin rằng nói chung những bệnh nhân COPD khác cũng vậy, tối ưu khí hậu trong nhà và làm giảm ô nhiễm trong nhà là một phương pháp đầy tiềm năng để cải thiện diễn tiến sức khỏe,” bà McCormack nói.

Nguồn: MedlinePlus. Dịch từ When Indoor Temps Rise, So Do COPD Symptoms. https://medlineplus.gov/news/fullstory_161260.html

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 28 Tháng 10 2016 12:22

You are here Tin tức Y học thường thức Khi nhiệt độ trong nhà tăng, các triệu chứng COPD cũng tăng