• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Hãy thay đổi tư duy

  • PDF.

Dương Thị Thúy Liễu - Khoa Cấp cứu

Theo dòng chảy của thời gian, cuộc sống của con người cũng được sắp xếp theo quy luật tự nhiên của tạo hóa, tuy nhiên ít người trong chúng ta biết rằng nếu cứ để mọi việc diễn ra theo cảm tính chủ quan thì cuộc sống của chúng ta thật là đơn điệu. Cùng với thời gian, những xe hơi đời mới, những điện thoại sành điệu cũng trở nên lỗi thời bởi vì bản thân chúng không thể thay đổi được, nhưng chúng ta thì khác, là con người chúng ta cần phải thay đổi để ngày càng tốt hơn. Có một thứ duy nhất trên thế giới này không bao giờ thay đổi- đó chính là thay đổi, và cũng có một thứ duy nhất trên thế giới này làm mọi thứ đổi thay, đó cũng chính là thay đổi.

tuduy1

Đã rất lâu rồi tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tại sao cuộc sống của tôi lại diễn ra theo cách mà nó đang xảy ra, và làm thế nào để thay đổi cuộc sống theo cách của tôi, và tôi hiểu ra một chân lý rằng, chỉ có những điều tốt đẹp mới làm cho cuộc sống tốt đẹp. Hầu hết mọi người không muốn thay đổi vì họ không nhận thức được việc cần phải thay đổi, và đôi khi cuộc sống ngổn ngang trăm mối thì chúng ta thường rơi vào trạng thái stress đầy lo âu căng thẳng thậm chí dễ dẫn đến tổn thương, bất lực và không lối thoát, và chúng ta cần làm gì để thoát khỏi bế tắc, để thay đổi. Quan trọng là chúng ta phải biết mình đang đúng hay sai để cần phải thay đổi. Chúng ta không bao giờ tránh khỏi thay đổi, chúng ta chỉ có thể trì hoãn nó mà thôi. Không bao giờ có một kết quả mới với một lối tư duy cũ và phương thức làm việc cũ, đó là công thức của những người thất bại.

Có một câu nói mà chúng ta cần suy ngẫm: “Đừng tự hào vì ta nghèo nhưng ta giỏi, mà hãy hỏi ta giỏi mà tại sao ta nghèo”. Hầu hết chúng ta đều hành động đúng theo lối suy nghĩ không đúng và nhận lại kết quả tương đương với những gì chúng ta đang suy nghĩ mà không hề biết rằng chúng ta đang bị rơi vào bẫy “ tư duy”. Sự khác biệt nhỏ trong cách suy nghĩ của mỗi người sẽ dẫn đến kết quả cực kỳ khác nhau ở cuộc đời của họ và chúng ta luôn nhớ một điều rằng, quá khứ là ngày hôm qua, tương lai là ngày mai chưa đến, thân xác chúng ta là của thời hiện tại và chúng ta nên làm những điều tốt đẹp để hiện tại luôn tốt đẹp. Thay và cố gắng thay đổi số phận, hãy thay đổi lý sự cuộc đời. Cuộc sống có điều tốt, điều xấu, chỉ có trái tim yêu thương mới nghĩ đến điều tốt đep. Cho dù bạn là ai, cho dù bạn được sinh ra trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì thế giới này vẫn dang tay đón nhận bạn, hoàn cảnh của bạn không thuận nhưng khó khăn không bao giờ đeo bám bạn mãi, đối mặt với ánh sáng, bóng tối luôn sau lưng bạn, đối mặt với tương lai, hy vọng luôn ở trong tim bạn…

Mỗi con người hãy học cách yêu quý và trân trọng bản thân và như vậy chúng ta mới yêu quý và trân trọng những người thân yêu, yêu quý và trân trọng đồng loại, yêu quý và trân trọng môi trường sống và phải phấn đấu để tạo ra giá trị bản thân và giá trị cống hiến cho xã hội, phải thay đổi cách nhìn hướng đến điều tốt đẹp bởi vì chỉ có những điều tốt đẹp mới hướng con người ta đến một sống tốt đẹp.Và để kết thúc bài viết này, tôi muốn gửi đến một thông điệp: “Hãy cho đi và bạn sẽ được nhận lại".

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 23 Tháng 11 2014 10:36

You are here Tin tức Y học thường thức Hãy thay đổi tư duy