• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Tập huấn kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh

  • PDF.

Phòng Điều dưỡng

Thực hiện hướng dẫn của Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam (Phiên bản 2.0); ban hành kèm theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế; trong đó tiêu chí C6.2 có quy định về hoạt động tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh của hệ thống điều dưỡng trong bệnh viện; theo Thông tư 07/2011-BYT thì đây là nhiệm vụ được xếp ưu tiên số một trong 12 nhiệm vụ chuyên môn chăm sóc người bệnh.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, số Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên chiếm 56,66 % tổng nhân lực toàn viện. Do chiếm số đông, lại là những người thường xuyên tiếp xúc chăm sóc cho người bệnh; nên việc tập huấn để nâng cao kiến thức, kỹ năng, ý thức trách nhiệm về truyền thông, giáo dục sức khỏe cho các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên là vô cùng cần thiết.

kynang1

 

Với mong muốn tất cả điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên tại các khoa lâm sàng được tham dự buổi tập huấn nhưng phải đảm bảo công việc chăm sóc người bệnh. Ban tổ chức đã bố trí đợt tập huấn diễn ra trong bốn ngày: 21,22 và 28,29 tháng 3 năm 2017; chia làm 04 lớp với tổng số lượng tham dự là 344 người.

Lớp tập huấn đã giúp các học viên ôn lại một số kiến thức: Khái niệm  thông tin, truyền thông, giáo dục sức khỏe; một số kỹ năng cơ bản trong truyền thông giáo dục sức khỏe. Lớp tập huấn cũng giúp họ thấy rõ được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tự trao dồi, cập nhật kiến thức về y học, tâm lý học, xã hội học và khoa học hành vi để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh có hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu chính đáng của người bênh, góp phần vào sự thành công chung của bệnh viện.

Ngoài ra, các khoa phòng cũng phải xây dựng, cập nhật tài liệu truyền thông, giáo dục sức khỏe theo danh mục các bệnh hoặc vấn đề sức khỏe phù hợp với mô hình bệnh tật tại khoa để công tác truyền thông giáo dục sức khỏe đạt kết quả tốt.

Đợt tập huấn kết thúc với hy vọng hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh của hệ thống điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong thời gian đến sẽ hiệu quả hơn, đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh và sự kỳ vọng của Lãnh đạo bệnh viện.

Một số hình ảnh hoạt động của lớp tập huấn

kynang4

kynang3

kynang2


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 13 Tháng 4 2017 19:45

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Tập huấn kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh