• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Cảnh báo về các phản ứng dị ứng khi sử dụng sản phẩm Over-The-Counter điều trị tại chỗ mụn trứng cá.

  • PDF.

Ds Nguyễn Thị Mai

Một số thuốc Over-The-Counter (OTC) điều trị tại chỗ mụn trứng cá được bán tự do trên thị trường rất phổ biến dưới tên nhiều biệt dược khác nhau như: Proactiv, Neutrogena, MaxClarity, Oxy, AMBI, Aveeno, Clean & Clear.

Căn cứ vào các thông tin báo cáo các phản ứng dị ứng nghiêm trọng có liên quan đến các sản phẩm (OTC) cho Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA), các sản phẩm này có thể xảy ra các phản ứng dị ứng tuy hiếm gặp nhưng rất nghiêm trọng có khả năng đe dọa tính mạng hoặc để lại di chứng nghiêm trọng.

proactiv1

Các phản ứng quá mẫn có thể xảy ra trong vòng vài phút đến một ngày hoặc lâu hơn sau khi sử dụng thuốc, với các triệu chứng từ kích thích da tại chỗ như: đỏ, rát, khô, ngứa, bong rát hoặc sưng nhẹ. Đến các triệu chứng nghiêm trọng hơn như: cổ họng thắt chặt, khó thở, cảm giác mờ nhạt hoặc sưng mắt, mặt, môi hoặc lưỡi.

Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đang tiếp tục theo dõi và đánh giá lại về độ an toàn và xem xét lại nhãn của tất cả các chế phẩm thuốc (OTC) để bổ sung cảnh báo về nguy cơ gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng khi sử dụng các sản phẩm này. Đồng thời FDA đưa ra các cảnh báo:

- Lần đầu tiên sử dụng một sản phẩm thuốc OTC điều trị tại chỗ mụn trứng cá, nên dùng với một lượng nhỏ tại một hoặc hai chỗ mụn nhỏ trong 3 ngày để đảm bảo không có bất cứ các triệu chứng quá mẫn. Nếu không có các triệu chứng khó chịu xảy ra, hãy làm theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc.

- Nên ngừng sử dụng sản phẩm và đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị kịp thời khi có các dấu hiệu  phản ứng quá mẫn như đỏ, rát, khô, ngứa, bong rát, cổ họng thắt chặt; khó thở;  hoặc sưng mắt, mặt, môi, hoặc lưỡi…. 

Nguồn tin từ http://www.drugs.com/fda/over-the-counter


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Tin tức Thông tin thuốc Cảnh báo về các phản ứng dị ứng khi sử dụng sản phẩm Over-The-Counter điều trị tại chỗ mụn trứng cá.