• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Chương trình khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ khe hở môi – vòm miệng từ 27/5/2024 tại BVĐKQN – Liên hệ: Bs CK2 Nguyễn Minh Đức 0905309192. Xem THÔNG BÁO!

Các giải pháp phòng chống sốc nhiệt trong mùa hè oi bức tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện đa khoa Quảng Nam

  • PDF.

CN Trương Thị Cẩm Huyên - 

Khoa Khám bệnh bệnh viện đa khoa Quảng Nam, mỗi ngày có khoảng từ 750-850 người đến khám bệnh, tập trung chủ yếu buổi sáng. Thời tiết mùa hè với những đợt nắng nóng gay gắt, trước tình hình đó, để phòng chống nắng nóng cho người bệnh đến khám chữa bệnh, khoa Khám bệnh đã chủ động triển khai các giải pháp sau:

1. Tại khu vực hành lang khu khám bố trí các bình nước đá giúp người bệnh giải nhiệt nhanh chóng, mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn cho cơ thể. Không cảm thấy nóng nực, oi bức, khó chịu khi ngồi chờ đến lượt khám.

PKSOCNHIET

2. Bố trí thời gian làm việc sớm hơn, phát số sớm hơn từ 6 giờ 15 phút, làm việc đến cuối giờ trưa để người bệnh có kết quả sớm trở về trong ngày. Lắp đặt hệ thống quạt trần, tường công suất lớn tại khu vực chờ khám. Ngoài ra ở khu vực hành lang khoa trang bị hệ thống cây xanh giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

PKSOCNHIET2

Khi người bệnh đến khám bệnh sẽ có nhân viên y tế đứng tại các vị trí hành lang khu chờ khám hướng dẫn, giải thích, giảm phiền hà về thủ tục hành chính. Đồng thời tư vấn đặt lịch khám qua webside bệnh viện, nhằm giảm thời gian chờ đợi, rút ngắn thời gian khám bệnh.

PKSOCNHIET3

3. Khuyến cáo bệnh nhân nên mặc áo quần thoáng mát, thấm hút mồ hôi, hạn chế làm việc quá lâu trong môi trường nóng bức, tránh các hoạt động thể lực quá sức. Đối với những người đang ở trong phòng điều hòa nhiệt độ thấp không nên đi ra ngoài trời nắng đột ngột mà cần phải có một khoảng thời gian để cơ thể thích nghi với môi trường bên ngoài. Bằng cách tăng nhiệt độ điều hòa trong phòng hoặc ngồi nghỉ ngơi trong bóng mát trước khi ra ngoài trời nắng. Cần tăng cường ăn các loại rau xanh và hoa quả, nên có món canh trong bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt cần uống tối thiểu 1,5lít– 2lít nước mỗi ngày. Nên uống thành nhiều lần trong ngày, không nên uống quá nhiều nước trong một lần. Nếu cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt hoặc có dấu hiệu của say nắng, hãy dừng ngay công việc và tìm nơi mát mẻ nghỉ ngơi uống nước. Tập thể dục nhẹ nhàng, nên tập thể dục vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối khi nhiệt độ giảm, các hoạt động như đi bộ, yoga, bơi lội đều rất tốt để duy trì sức khỏe.

Việc tuân thủ các biện pháp trên sẽ giúp mọi người duy trì sức khỏe tốt và đảm bảo chất lượng công việc ngay cả trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

PKSOCNHIET4

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 24 Tháng 6 2024 14:51

You are here Tin tức Y học thường thức Các giải pháp phòng chống sốc nhiệt trong mùa hè oi bức tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện đa khoa Quảng Nam