• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Chương trình khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ khe hở môi – vòm miệng từ 27/5/2024 tại BVĐKQN – Liên hệ: Bs CK2 Nguyễn Minh Đức 0905309192. Xem THÔNG BÁO!

Histoplasmosis

  • PDF.

Ba Nguyễn Thị Thuỳ Nương - 

I. Dịch tễ học

- Histoplasmosis do nấm lưỡng hình Histoplasma capsulatum gây ra. Nhiễm nấm này là loài đặc hữu ở miền Trung và Nam Hoa Kỳ, đặc biệt phổ biến ở các thung lũng sông Ohio và Mississippi. Histoplasmosis cũng được tìm thấy ở Châu Mỹ Latinh và Caribe và ít phổ biến hơn ở các nơi khác trên thế giới. Ở những vùng lưu hành, tỷ lệ mắc bệnh hàng năm có thể lên tới 5% ở những người nhiễm HIV. Số lượng tế bào lympho T CD4 (CD4) <150 tế bào/mm3 có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh có triệu chứng ở người nhiễm HIV.

- Bệnh mắc phải do hít phải microconidia hình thành trong giai đoạn sợi nấm ở trong môi trường. Nhiễm trùng không có triệu chứng ngoài phổi là phổ biến và khả năng miễn dịch tế bào rất quan trọng trong việc kiểm soát nhiễm trùng. Khả năng miễn dịch tế bào bị suy giảm có thể dẫn đến sự tái hoạt động của nhiễm trùng khu trú tiềm ẩn mắc phải từ nhiều năm trước; đây được cho là cơ chế xuất hiện bệnh ở những vùng không lưu hành bệnh.

Xem tiếp tại đây

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 31 Tháng 5 2024 10:05

You are here Tin tức Y học thường thức Histoplasmosis