• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Cảnh giác tình trạng tắc nghẽn đường thở

  • PDF.

Bs Trình Trung Phong - 

Tắc nghẽn đường hô hấp là một tình trạng cấp tính. Mọi người cần phải biết rằng tắc nghẽn đường hô hấp có thể dẫn đến thiếu oxy, gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Thậm chí, tình trạng tắc nghẽn này có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.Nếu nhẹ hơn bệnh có gây xẹp phổi, dày dính màng phổi hay tạo ổ mủ trong phổi làm ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc sống.

Vừa qua, tối ngày 16/4/2020 Khoa Nội Tổng hợp bệnh viện Quảng nam đã nhận được bệnh nhân nam 33 tuổi, H.V.T. được chuyển từ bệnh viện khác đến với chẩn đoán: Dị vật khí phế quản trái nghi do sặc sữa, xẹp phổi trái/ Hậu phẩu ruột ruột thừa viêm ngày thứ 4/ Hen phế quản. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng mệt mỏi, khó thở, suy hô hấp. Bệnh đã được hội ý trong khoa và tiến hành làm xét nghiệm cấp cứu sau đó bệnh nhân đã được soi và súc rửa phổi cấp cứu.

Bệnh nhân được soi phế quản hoàn toàn không có dị vật trong lòng phế quản mhưng đầy đàm đặc trong lòng phế quản gây tắc đường thở, xẹp phổi, suy hô hấp.Sau khi được nội soi, súc rửa phổi bệnh cảm giác khỏe rất nhiều, hết suy hô hấp.

Soi phế quản cấp cứu đã được thực hiện tại khoa Nội Tổng hợp- Bệnh viện Quảng nam và đã giải quyết thành công rất nhiều trường hợp.Có kết quả này chính là nhờ sự ủng hộ lãnh đạo bệnh viện cùng với sự nổ lực của khoa phòng.

Thông qua trường hợp này khuyến cáo người dân rất cẩn thận khi uống sữa, các chất lỏng và khi chăm sóc người bệnh nhất là người già cần phải trăn trở, vổ rung phổi, uống nước đủ để tránh tắc đường thở do đàm ảnh hưởng đến tính mạng.

*Hình ảnh trước và sau khi sức rửa phổi

tacduongtho5

tacduongtho6


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 21 Tháng 4 2020 20:56

You are here Tin tức Trường hợp lâm sàng Cảnh giác tình trạng tắc nghẽn đường thở