• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cứu sống bệnh nhân ngưng tim ngưng thở

  • PDF.

Châu Nữ - Báo QNO

(QNO) - Một bệnh nhân đột ngột ngưng tim ngưng thở, tím tái toàn thân, hôn mê sâu đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam cứu sống. Ngày 19/01, bệnh nhân được xuất viện.

Chiều 13.1, Khoa Cấp cứu – BVĐK Quảng Nam tiếp nhận bệnh nhân N.V.Đ.L. (49 tuổi, trú phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) trong tình trạng hết sức nguy kịch. Bệnh nhân vào viện vì đau ngực sau xương ức, tại Khoa Cấp cứu, sau khi gọi điện thoại về báo tin cho gia đình, bệnh nhân đột ngột ngưng tim ngưng thở, tím tái toàn thân và sau đó nhanh chóng hôn mê sâu.

Xác định đây là trường hợp nhồi máu cơ tim tối cấp nguy kịch, các bác sĩ Khoa Cấp cứu đã kích hoạt báo động đỏ can thiệp tim mạch, ê kíp trực tim mạch phối hợp tiến hành hồi sức tim phổi cho bệnh nhân theo đúng quy trình.

BSCK2. Nguyễn Lương Quang - Phó khoa Nội tim mạch cho biết, sau hơn 30 phút hồi sức, bệnh nhân có tim lại nhưng vẫn còn mê sâu, thở bằng máy hoàn toàn, bệnh nhân được chuyển đến phòng can thiệp tim mạch để chụp động mạch vành. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị tắc hoàn toàn một động mạch vành nuôi tim.

Bệnh nhân nhanh chóng được tái thông động mạch vành liên thất trước đã tắc bằng một ống stent. Sau hơn 30 phút phẫu thuật, bệnh nhân đã dần tỉnh lại, tuy nhiên phải cần thuốc trợ tim liều cao và thở máy hỗ trợ qua ống nội khí quản.

nmct1

Niềm vui của gia đình, bệnh nhân và bác sĩ trong ngày xuất viện. Ảnh: BVCC

Đáng nói là trong suốt quá trình cấp cứu và can thiệp, người nhà chưa tới kịp nên lãnh đạo bệnh viện đã quyết định ký các thủ tục và đồng ý duyệt nợ viện phí toàn bộ nhằm mục đích cứu sống bệnh nhân.

Sau can thiệp, bệnh nhân được chuyển về điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, một ngày sau bệnh nhân đã cai máy thở, giảm liều thuốc trợ tim, tỉnh táo hoàn toàn, có thể tự ăn uống nói chuyện bình thường. Ngày 19.1, bệnh nhân được xuất viện trong tình trạng gần như bình thường.

BSCK2. Nguyễn Lương Quang - Phó khoa Nội tim mạch chia sẻ, bệnh nhân thuộc diện khó khăn, không có bảo hiểm y tế, Ban Giám đốc bệnh viện đã quyết định hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân với số tiền hơn 50 triệu đồng.

Trước khi ra viện, bệnh nhân đã viết thư bày tỏ lòng biết ơn đối với ê kíp bác sĩ  điều trị, cứu bệnh nhân từ cõi chết trở lại bình thường và rất cảm kích khi được hỗ trợ viện phí.

Mười năm nay, BVĐK Quảng Nam triển khai can thiệp tim mạch và đã cứu sống nhiều bệnh nhân rất nguy kịch, nếu trước đây phải chuyển lên tuyến trên, hầu hết bệnh nhân tử vong trên đường chuyển hoặc mất thời gian dài cơ tim bị thiếu máu sẽ hoại tử gây nên tình trạng suy tim sau này rất khó phục hồi.

Can thiệp tim mạch đã mang lại cơ hội sống cho bệnh nhân nhồi máu cơ tim cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân bị bệnh tim mạch ở trong khu vực. Bên cạnh đó, hoạt động báo động đỏ của bệnh viện cũng đã triển khai rất có hiệu quả, qua đó đã cứu sống nhiều bệnh nhân rất ngoạn mục nhờ bỏ qua một số thủ tục hành chính trong cấp cứu người bệnh.

Nguồn: https://baoquangnam.vn/y-te/benh-vien-da-khoa-quang-nam-cuu-song-benh-nhan-ngung-tim-ngung-tho-122678.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 22 Tháng 1 2022 15:55

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cứu sống bệnh nhân ngưng tim ngưng thở