• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Phẫu thuật lấy khối u lớn hiếm gặp ở vùng cổ bệnh nhân 13 tuổi

  • PDF.

Sơn Tùng - 

Sáng 3/7, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết vừa phẫu thuật thành công khối u có kích thước lớn ở vùng cổ, trường hợp vô cùng hiếm gặp ở bệnh nhân nhỏ tuổi.

Người nhà của em N.Q.C. (13 tuổi, trú xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh) cho biết, C. được phát hiện khối u vùng cổ bên phải cách đây 5 năm.

Khối u ngày càng lớn dần nên gia đình đã đưa em đến một bệnh viện ở Đà Nẵng khám lần đầu vào năm 2019.

Bệnh viện cho thuốc để C. về nhà uống. Tuy nhiên, đến năm 2020, khối u ngày càng lớn, người thân đưa C. đi tái khám. Tại đây, các bác sĩ vẫn cho thuốc để C. uống.

Thời gian gần đây, gia đình thấy em C. ăn uống khó khăn, khó nuốt, khó thở, người mệt mỏi và khối u ngày càng lớn nhanh.

ulonco

Hôm 1/7, C. được đưa đến khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam thăm khám, tiến hành siêu âm vùng cổ, xét nghiệm cần thiết để phẫu thuật chương trình.

Sau 90 phút, bác sĩ Tiên cùng ê kip đã phẫu thuật cho C. và lấy trọn khối u có kích thước 10cm ở vùng cổ phải của bệnh nhân.

Bác sĩ Tiên cho hay, khối u có kích thước lớn xảy ra ở bệnh nhi nhỏ tuổi vô cùng hiếm gặp, phẫu thuật phức tạp và rất khó khăn. Bởi, ở các vị trí này có những thành phần giải phẫu rất nguy hiểm như: động mạch cảnh trong, dây thần kinh hồi quy, dây thần kinh mặt….

Nếu trong quá trình phẫu thuật không cẩn trọng và làm tổn thương những thành phần này thì bệnh nhân có thể tử vong hoặc để lại di chứng liệt mặt, liệt dây thanh âm.

Nguồn: Sơn Tùng https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/benh-hiem-gap-cat-khoi-u-10cm-trong-vung-co-benh-nhan-13-tuoi-o-quang-nam-289070.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 04 Tháng 7 2021 10:55

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Phẫu thuật lấy khối u lớn hiếm gặp ở vùng cổ bệnh nhân 13 tuổi