• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Cảm nhận đôi điều nhân chuyến công tác về thăm mẹ Việt Nam anh hùng

  • PDF.

CN Nguyễn Thị Phước -

“Bao năm rồi...mẹ vẫn ngóng trông con !..

Giọt nước mắt mỏi mòn giờ đã cạn

Chiến tranh xưa, nay lùi sâu dĩ vãng

Vết thương lòng, chạng vạng tuổi bách niên”

                                       Thơ Võ Sơn Lâm

Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện trách nhiệm, sự tri ân sâu sắc với những hy sinh cao cả của các mẹ Việt Nam anh hùng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, từ năm 2015 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam đã nhận phụng dưỡng 08 mẹ Việt Nam Anh hùng đang cư ngụ tại 04 xã Duy Phú, Duy Tân, Duy Vinh và Duy Sơn thuộc huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Do tuổi cao sức yếu tính đến cuối tháng 12 năm 2019 này có 03 mẹ đã qua đời, còn 05 mẹ được chúng tôi tiếp tục phụng dưỡng.

mevn1

Về thăm các mẹ lần này, cùng đi với chúng tôi là anh Bùi Tám, Phó phòng Lao động thương binh xã hội huyện Duy Xuyên. Đại diện cho 747 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bệnh viện; BSCKII Dương Quốc Trung Chủ tịch Công đoàn bệnh viện đã ân cần thăm hỏi, kiểm tra sức khỏe, trao quà và tiền phụng dưỡng cho các mẹ.

Do tuổi đã cao kết hợp với di chứng của những trận đòn tra tấn thời ấy, sức khỏe của các mẹ đã yếu đi rất nhiều…, mẹ nào cũng mang trong mình ít nhất 01 căn bệnh; qua kiểm tra sức khỏe cho tất cả các mẹ thì có 04/05 mẹ bị tăng huyết áp, 01 mẹ bị tai biến nằm liệt giường từ nhiều năm nay, 01 mẹ hạn chế vận động do bị gảy xương cánh tay. Mỗi mẹ có hoàn cảnh riêng, nhưng tôi cảm nhận điểm chung ở tất cả các mẹ đó là đức hy sinh cao cả, sự bao dung, sự chân thành và mến khách.

Chia tay các mẹ, chúng tôi không khỏi bùi ngùi, xúc động; thầm cảm ơn và ngưỡng mộ về đức hy sinh của các mẹ. Cầu mong chuỗi ngày còn lại các mẹ có cuộc sống an vui. Xin cảm ơn phòng Lao động thương binh xã hội huyện Duy Xuyên, Ban Lao động thương binh xã hội các xã đã phối hợp hỗ trợ chúng tôi hoàn thành chuyến công tác này. Hẹn gặp lại các mẹ và các anh/chị vào chuyến công tác lần sau. 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CHUYẾN CÔNG TÁC

mevn2

mevn3

 

mevn4

mevn5


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 01 Tháng 1 2020 15:13

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Cảm nhận đôi điều nhân chuyến công tác về thăm mẹ Việt Nam anh hùng