• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Nhân chuyến đi học tập tại Hawaii

  • PDF.

Bs Nguyễn Tam Thăng - Khoa Ngoại CT

Bắt đầu khởi hành tại sân bay Tân sơn nhất thành phố HCM, sau khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Inchion (Hàn Quốc), đoàn tiếp tục bay đến Honolulu sau 15h bay. Thủ tục nhập cảnh hết sức nghiêm ngặt và mất thời gian khá lâu. Cảm nhận đầu tiên khi đặt chân đến Hawaii là vẻ đẹp tự nhiên, sự yên bình của hòn đảo được mệnh danh là thiên đường du lịch với khí hậu quanh năm mát mẻ, biển xanh cát trắng tuyệt đẹp bên cạnh các cánh rừng nhiệt đới xanh tươi.

haii1

Quần đảo Hawaii

Hawaii nằm chính giữa Thái Bình Dương, chính thức là tiểu bang thứ 50 của Hoa Kỳ vào ngày 21/08/1959 với dân số khoảng 1.300.000 người, trong đó tỷ lệ dân gốc Châu Á chiếm 42%, cộng đồng người Nhật chiếm đa số,.một số công trình kiến trúc và đường phố vẫn còn mang dấu tích của người Nhật. Nơi đây còn ghi dấu trận chiến lịch sử Trân Châu Cảng của quân đội Hoa Kỳ và Nhật Bản vào năm 1941. Để lại ấn tượng mạnh với chúng tôi là chuyến thăm Trân Châu cảng - một địa danh đã quá nổi tiếng và trở thành bất tử với bộ phim cùng tên do Mỹ sản xuất. Tại đây, đoàn tham quan đài tưởng niệm USS Arizona và nghĩa trang quốc gia Thái Bình Dương. Đài Tưởng Niệm USS Arizona vẫn còn những tàn tích của trận chiến như xác chiến hạm Arizona từng được mệnh danh là “Thành phố nhỏ trên đại dương”, niềm kiêu hãnh một thời của nước Mỹ giờ đang nằm im lìm dưới làn nước biển trong xanh. Nghĩa trang quốc gia Thái Bình Dương là nơi yên nghỉ của hàng nghìn quân nhân Mỹ hy sinh trong cuộc tấn công của Nhật Bản vào Trân Châu cảng năm 1941 cùng khu trưng bày kỷ vật rộng lớn…

haii2

Trong đợt tập huấn này ngoài 5 bác sĩ của đoàn Việt Nam còn có các bác sĩ của Malaysia, Philippin, Nhật và Hồng Kông. Đoàn chúng tôi được sắp xếp ở tại Hilton Hawaiian Village nơi được vinh hạnh đón các đời tổng thống Mỹ, ca sĩ Michael Jackson.. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào điệu múa Hula Hula truyền thống và phong tục đeo vòng hoa Sứ vào cổ như người bản xứ với lời chào “Aloha” cùng nụ cười tươi tắn trên môi của thổ dân nơi đây.

haii3

haii4

Hilton Hawaiian Village

Sau một ngày nghỉ ngơi chúng tôi bắt đầu học tập tại trường Đại Học Hawaii, cách nơi ở khoảng 20 phút đi xe buýt. Ngày đầu tiên các bài giảng lý thuyết về phẫu thuật nội soi khớp gối: tái tạo dây chằng chéo trước, dây chằng chéo sau, rách sụn chêm, trật khớp bánh chè.. do Dr Laurie A Hiemstra, một chuyên gia về chấn thương thể thao đến từ Canada. Các bài giảng về phẫu thuật nội soi khớp vai: rách chóp xoay, trật khớp vai..do Dr Don Buford, chuyên gia nội soi khớp vai từ bang Texas, Mỹ. Các ngày tiếp theo chúng tôi được tham gia thực hành trên xác tại phòng thực nghiệm của trường đại học Haiwaii, thời gian làm việc bắt đầu từ 8h sáng đến 5h chiều, ăn uống tại chỗ.

haii5

haii6

haii7

Xin cảm ơn ban giám đốc BVĐK Quảng Nam và công ty Thành An đã giúp đỡ và tài trợ cho tôi chuyến đi học tập tại Hawaii với nhiều kiến thức mới trong phẫu thuật nội soi và nhiều cảm nhận tuyệt vời về vùng đất được mệnh danh là “Thiên đường hạ giới”. 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 28 Tháng 10 2014 08:35

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Nhân chuyến đi học tập tại Hawaii