• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Antithrombin III

  • PDF.

KTV Trần Thị Như Tình - 

Cầm máu duy trì tính lưu động của máu trong mạch máu. Đó là một cơ chế rất phức tạp liên quan đến thành mạch, tế bào máu và huyết tương. Chấn thương kích hoạt hình thành cục máu đông và các chất ức chế tự nhiên hạn chế đông máu ở vị trí chảy máu. Thất bại trong việc cầm máu dẫn đến chảy máu, huyết khối hoặc chảy máu với huyết khối như trong đông máu nội mạch rải rác.

Trong bệnh máu khó đông nghiêm trọng, người bệnh chảy máu khi còn trẻ, tương phản với các rối loạn dễ bị huyết khối, huyết khối đầu tiên thường xảy ra ở người trưởng thành, có thể gây bất ngờ và tử vong. Máu lấy từ bệnh nhân mắc bệnh máu khó đông cho thấy quá trình đông máu bị chậm lại, nhưng máu từ đối tượng mắc bệnh huyết khối lại cho thấy thời gian đông máu bình thường. Máu của bệnh nhân bị huyết khối chỉ có thể được nghiên cứu sau khi các xét nghiệm phù hợp được đưa ra, lần đầu tiên xảy ra vào năm 1965 với chẩn đoán thiếu antithrombin (AT) trong một gia đình có tỷ lệ thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch (VTE) cao (Egeberg.1965).

Antithrombin (AT) là một chất chống đông máu nội sinh quan trọng mà sự thiếu hụt của nó tạo thành một yếu tố nguy cơ cao gây huyết khối. Được tổng hợp chủ yếu ở gan với một peptid tín hiệu gồm 32 acid amin cần thiết cho sự vận chuyển nội bào của nó qua mạng lưới nội chất, peptid sau đó được phân cắt trước khi bài tiết. Antithrombin có nồng độ huyết tương khoảng 125 mg/l (2 µM) với thời gian bán hủy trong khoảng 65 giờ.

antithrombin

Vai trò của thrombin trong quá trình đông máu

Xem tiếp tại đây

You are here Đào tạo Đào tạo nhân viên BV Antithrombin III