• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Đường Glucose trong nước tiểu - Vai trò và quy trình xét nghiệm

  • PDF.

CN Thái Thị Kim Ngân - 

Định lượng glucose trong nước tiểu là một xét nghiệm được sử dụng để xác định xem có sự hiện diện của glucose trong nước tiểu hay không, nhờ vậy mà bác sĩ có thể biết được bạn có thể mắc bệnh đái tháo đường hoặc có thể do các nguyên nhân khác làm cơ thể không dung nạp glucose. Vai trò của xét nghiệm định lượng glucose trong nước tiểu cũng cần thiết trong công tác hỗ trợ chẩn đoán cũng như đáp ứng điều trị

Xét nghiệm nồng độ glucose niệu là gì?

Đây là một xét nghiệm dùng để tìm xem có sự hiện diện của glucose trong nước tiểu hay không. Nhờ vậy, bác sĩ có thể biết được bạn có thể mắc bệnh tiểu đường hoặc các nguyên nhân khác làm cơ thể không dung nạp glucose.

Trước đây, xét nghiệm glucose nước tiểu được sử dụng để theo dõi hiệu quả điều trị bệnh tiểu đường. Nhưng ngày nay, đa số bác sĩ sử dụng xét nghiệm định lượng đường trong máu tĩnh mạch tại các thời điểm khác nhau (sau nhịn ăn 8-12 giờ, đường máu bất kỳ hoặc đường máu sau ăn 2 giờ)  hoặc định lượng đường mao mạch ở ngón tay để theo dõi và tầm soát bệnh tiểu đường thay vì kiểm tra nước tiểu như trước kia.

duongnieu

Xem tiếp tại đây

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 26 Tháng 2 2023 10:20

You are here Tin tức Y học thường thức Đường Glucose trong nước tiểu - Vai trò và quy trình xét nghiệm