• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Các loại thực phẩm tốt cho tim mạch

  • PDF.

BSCKII Trần Lâm -

Bệnh tim mạch là nguyên nhân của gần 1/3 số ca tử vong trên toàn thế giới. Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của tim mạch và có thể ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trên thực tế, một số loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến huyết áp, mỡ máu và các chỉ điểm viêm, tất cả đều là yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch.

Nếu kết hợp những thay đổi về chế độ ăn uống và lối sống, một mức giảm cholesterol dù là nhẹ cũng có thể có tác động lớn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Một phân tích gộp 62 nghiên cứu gồm 216.616 bệnh nhân cho thấy, cứ giảm mỗi 1mmol/L cholesterol toàn phần sẽ giảm được 29,5% biến cố mạch vành và giảm 24,5% tử vong liên quan bệnh mạch vành; cũng vậy, giảm 1mmol/L cholesterol “xấu” LDL dẫn đến giảm 26,6% và 28,0%, tương ứng [1].

Xin giới thiệu một số loại thực phẩm bạn nên ăn để tối đa hóa sức khỏe tim mạch.

1. Rau lá xanh (green leafy vegetables):

Các loại rau lá xanh như rau bina (spinach), cải xoăn (kale) và cải rổ (collard)... nổi tiếng với sự giàu có vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Đặc biệt, chúng là một nguồn vitamin K tuyệt vời, giúp bảo vệ các động mạch và thúc đẩy quá trình đông máu thích hợp. Chúng cũng có hàm lượng nitrat cao, được chứng minh là có tác dụng giảm huyết áp, giảm độ cứng động mạch và cải thiện chức năng của tế bào mạch máu.

thucphamtimach

Xem tiếp tại đây

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 08 Tháng 3 2020 09:22

You are here Tin tức Y học thường thức Các loại thực phẩm tốt cho tim mạch