• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Cách tra thuốc mỡ

  • PDF.

Khoa Mắt

Công dụng:

Trong bệnh lý về mắt, ngoài thuốc nhỏ, thuốc mỡ tra mắt cũng có vai trò quan trọng không kém.

Thuốc này chỉ điều trị nhiễm trùng mắt do vi khuẩn. Nó sẽ không hoạt động đối với các loại nhiễm trùng mắt khác (ví dụ: nhiễm trùng do virus, nấm, mycobacteria). Sử dụng khi không cần thiết hoặc lạm dụng bất kỳ loại kháng sinh nào có thể dẫn đến giảm hiệu quả của nó.

Cách sử dụng thuốc mỡ mắt:

Đây là thuốc được áp dụng cho mắt theo chỉ dẫn của bác sĩ. Liều dùng dựa trên tình trạng sức khỏe của bạn và đáp ứng với điều trị. Không đeo kính áp tròng trong khi bạn đang sử dụng thuốc này. Khử trùng kính áp tròng theo hướng dẫn của nhà sản xuất và kiểm tra với bác sĩ trước khi bạn bắt đầu sử dụng lại.

trathuoc1

Để bôi thuốc mỡ mắt, rửa tay trước.

trathuoc2

Để tránh nhiễm bẩn, hãy cẩn thận không chạm vào đầu ống hoặc để nó chạm vào mắt hoặc bất kỳ bề mặt nào khác. Nghiêng đầu ra sau, nhìn lên trên và kéo mí mắt dưới xuống để tạo một chiếc túi.

trathuoc3

 Đặt một dải thuốc mỡ 1/2 inch (1,5 cm) vào túi bằng cách bóp nhẹ ống.

trathuoc4

Nhắm mắt và lăn nhãn cầu theo mọi hướng để truyền thuốc. Cố gắng không chớp mắt và không dụi mắt. Lặp lại các bước này cho mắt khác của bạn nếu được hướng dẫn. Lau đầu ống thuốc mỡ bằng khăn giấy sạch để loại bỏ thêm thuốc trước khi tái sử dụng.

Áp dụng thường xuyên theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu bạn đang sử dụng một loại thuốc mắt khác (ví dụ: thuốc nhỏ hoặc thuốc mỡ), hãy thoa thuốc nhỏ mắt trước và đợi ít nhất 5 phút trước khi bôi thuốc mỡ mắt này. Sử dụng thuốc nhỏ mắt trước khi thuốc mỡ mắt để cho thuốc nhỏ mắt vào mắt. Nếu bạn đang sử dụng một loại thuốc mỡ mắt khác, hãy đợi ít nhất 10 phút sau khi sử dụng thuốc này trước khi áp dụng.

Sử dụng thuốc này thường xuyên để có được lợi ích cao nhất từ ​​nó. Để giúp bạn nhớ, hãy sử dụng nó cùng một lúc mỗi ngày.

Tiếp tục sử dụng thuốc này trong toàn thời gian quy định, ngay cả khi các triệu chứng biến mất sau một vài ngày. Ngừng thuốc quá sớm có thể cho phép vi khuẩn tiếp tục phát triển, điều này có thể dẫn đến sự quay trở lại của nhiễm trùng. Thông báo cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu tình trạng của bạn không cải thiện trong một vài ngày hoặc nếu bạn xuất hiện các triệu chứng mắt mới hoặc xấu đi (ví dụ: chảy mủ, sưng, đỏ, đau).

trathuoc5

trathuoc6

Tài liệu tham khảo:

  1. https://www.webmd.com/drugs/2/drug-60509/ophthalmic-ophthalmic-eye/details?fbclid=IwAR1KeiBMes6GZ5AM7z89xbbP1Ax5VmgUKL1BsDmMVFlI6wON2rjY1Rc6f7Q

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 24 Tháng 9 2019 15:38

You are here Tin tức Y học thường thức Cách tra thuốc mỡ