• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Tôn vinh Ngày Thầy Thuốc Việt Nam

  • PDF.

ĐD Trình Thị Thu Văn - Khoa Khám bệnh

Trong niềm vui cùng đồng nghiệp chào đón ngày truyền thống của ngành, BVĐK tỉnh Quảng Nam đã long trọng tổ chức Ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27/2. Bệnh viện đã nhận được rất nhiều lời chức mừng đầy ý nghĩa từ các cơ quan đơn vị, cá nhân. Bệnh viện đã tổ chức Hội thi "Rung chuông vàng" cho cán bộ viên chức trong toàn viện, tạo sân chơi lành mạnh nhằm nâng cao kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn, quy tắc ứng xử, quản lý chất lượng bệnh viện…

nagyTT

    BS Trần Tấn Dũng -Phó Giám Đốc BV đọc thư Bác Hồ gởi cán bộ y tế 

Thật tự hào cho biết bao thế hệ thầy thuốc của BVĐK Quảng Nam, đã cống hiến hết mình vì sức khỏe của cộng đồng. Đó là sứ mệnh thiêng liêng và cao quý của những người làm công tác trong ngành y tế. Để trở thành một người thầy thuốc thực thụ thì phải trải qua biết bao ngày đêm điều trị và chăm sóc người bệnh. Cả cuộc đời thầy thuốc từng phút từng giây cứu sống không biết bao người bệnh, giúp cho bao gia đình thoát cảnh cha không mất con, vợ không mất chồng, đem lại niềm vui cho biết bao gia đình được đoàn tụ. Có những lúc người nhà đau ốm, bản thân là người thầy thuốc nhưng vẫn không chăm sóc được cho gia đình bởi vì đúng phiên trực. Khi đã bước vào ngành y thì phải chấp nhận những nguy hiểm luôn rình rập và bao quanh, bởi lẽ chúng ta hằng ngày phải tiếp xúc với biết bao nhiêu nguồn bệnh, gặp rất nhiều biến cố từ phản ứng của người nhà. Đôi khi tai nạn hay sự cố nghề nghiệp xảy ra, họ phải trả giá bằng cả tính mạng và sức khỏe.  

Ngoài những công việc thường ngày điều trị và chăm sóc người bệnh, thì việc thiện nguyện vẫn diễn ra hằng tuần và hằng tháng trong nhiều năm nay, như phát cháo tình thương cho bệnh nhân, khám chữa bệnh cho bà con ở các vùng khó khăn trong tỉnh, thăm và tặng quà cho các em ở trại trẻ mồ côi, làng hòa bình; những bữa cơm cho người bệnh trong hoàn cảnh khó khăn cũng được rất nhiều sự ủng hộ từ những đơn vị, cá nhân thông qua "tổ công tác xã hội".

Ngày 27/2 đầy ý nghĩa này như một điểm nhấn để người thầy thuốc nhận thức được chức năng, nhiệm vụ của mình, hiểu được tầm quan trọng của công việc, hiểu được nỗi đau của người bệnh để có thể phát huy hết khả năng, vốn kiến thức và kinh nghiệm của bản thân cùng với tình yêu thương đạo đức của một người thầy thuốc, để xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Nghề y là một nghề cao quý và đặt biệt trong xã hội. Đất nước ngày càng phát triển, cuộc sống ngày càng nâng cao về chất lượng sống thì con người càng quan tâm nhiều về sức khỏe. Bác Hồ luôn nhấn mạnh "Lương y phải như từ mẫu" nghĩa là người thầy thuốc đồng thời  phải như người mẹ hiền. Để làm được điều đó đòi hỏi người cán bộ y tế phải có một trái tim chân thật, nhân hậu biết yêu thương và xem nỗi đau của người bệnh như chính nỗi đau của bản thân mình.

 nagyTT2

Trong bức thư, Người nêu rõ:" Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang".

Chính vì thế chúng tôi rất tự hào là được đứng vào hàng ngũ của ngành y tế, hết lòng thương yêu chăm sóc người bệnh biểu hiện với tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ cho đến khi người bệnh khỏi bệnh ra về.

Trong công việc hằng ngày có những tai biến trong chuyên môn mà người thầy thuốc không thể tránh khỏi. Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay có những việc thiếu khách quan, thiếu thiện cảm sẽ ảnh hưởng rất lớn  đối với nghề y và với người thầy thuốc. Để vượt qua những khó khăn thách thức đó CBVC BVĐK Quảng Nam không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức. Luôn đoàn kết và xây dựng trên tinh thần phối hợp trong việc điều trị bệnh, tạo niềm tin cho người bệnh an tâm trong quá trình điều trị, tạo được dấu ấn bền vững của bệnh viện luôn đáp ứng mọi nhu cầu về sức khỏe của mọi người, góp phần xây dựng đất nước phát triển và ngày càng giàu mạnh. 

Mỗi cán bộ y tế luôn là tấm gương sáng, luôn nỗ lực, phấn đấu rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp trong sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, để hình ảnh bóng áo blouse trắng luôn gây được ấn tượng cao quý ở bất cứ nơi đâu.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 27 Tháng 2 2017 11:24

You are here Tin tức Y học thường thức Tôn vinh Ngày Thầy Thuốc Việt Nam