• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam, đôi điều suy nghĩ về người thầy thuốc của nhân viên điện máy

  • PDF.

Phòng VTTB y tế

Tôi – một kỹ sư điện may mắn nhận công tác tại phòng Vật tư thiết bị y tế Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã hơn 10 tháng. Được cùng sống và làm việc trực tiếp với những người thầy thuốc, suy nghĩ của tôi về nghề và người thầy thuốc đã có những thay đổi nhất định.

Trước đây, cũng như nhiều người trong xã hội, tôi thường nghe nói về nghề y với những lời thiếu thiện cảm; nhiều người luôn cảm thấy bất ổn, không tin tưởng người thầy thuốc,….Thế nhưng, khoảng thời gian hơn 10 tháng làm việc trong Bệnh viện đã thay đổi cái nhìn của tôi về người thầy thuốc – những chiến sỹ áo trắng thầm lặng.

Công việc của ngành y bận rộn, áp lực liên tục- kéo dài khi phải tiếp đón và điều trị cho người bệnh. Trong phiên trực của nhân viên điện máy, lúc thiết bị hỏng hóc cần sửa chữa gấp buổi đêm, sáng hôm sau đến kiểm tra lại, tôi đã chứng kiến những thầy thuốc lặng lẽ, chính xác, nhịp nhàng làm việc liên tục đêm ngày trong các khoa của Bệnh viện.

Những người thầy thuốc không phải mang vác nặng nhưng với cường độ làm việc căng thẳng, liên tục trong thời gian dài, nghề nghiệp của họ đòi hỏi lao động trí óc nặng nề, nhiều áp lực. Phần lớn thời gian cuộc đời của họ gắn với môi trường nơi mà chết chóc rình rập, tiếng khóc, tiếng rên rỉ, than thở, máu và nước mắt, stress luôn bao vây,… để thấy rằng nghề y đòi hỏi sự hi sinh lớn nhường nào!

ngayTT

Khi là người bệnh, có thể bạn thấy quá mệt mỏi và chật vật khi phải chờ đợi để được khám và điều trị. Bạn có thể than thở, tỏ ra bức xúc mà chẳng có cản trở nào. Nhưng nhìn từ góc độ khác, người thầy thuốc phải khám và điều trị không chỉ cho bạn mà còn hàng chục người khác đang trong tình trạng mệt mỏi và bức xúc như bạn. Và những người thầy thuốc phải giữ thái độ niềm nở, nhẹ nhàng suốt cả ngày, thậm chí suốt cả đời trong khi họ cũng chỉ là con người chịu nhiều áp lực như bạn.

Tôi đã thấy thái độ thờ ơ, … của một số người bệnh. Họ vồ vập, săn đón bác sĩ khi cần nhờ vả và thản nhiên quay lưng lại; thậm chí là nói xấu sau lưng khi đã đạt được mục đích.

Chế độ đãi ngộ cho ngành y không cao hơn những ngành nghề khác trong xã hội.

Thầy thuốc - những người đang từng ngày hi sinh tuổi thanh xuân, sức khỏe của mình để chăm lo sức khỏe của mọi người thật đáng khâm phục.

Xin cảm ơn người thầy thuốc vì những hi sinh, đóng góp để đem lại sức khỏe, bình yên, nụ cười cho nhân loại!


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Tin tức Y học thường thức Nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam, đôi điều suy nghĩ về người thầy thuốc của nhân viên điện máy