• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Tập huấn mã hóa bệnh tật theo phân loại quốc tế ICD10

  • PDF.

Phòng KHTH - 

Căn cứ theo Quyết định số 4469/QĐ-BYT về việc ban hành “Bảng phân loại Quốc tế mã hóa bệnh tật, nguyên nhân tử vong ICD-10 và hướng dẫn mã hóa bệnh tật theo ICD-10 tại các cơ sở khám, chữa bệnh”, ngày 25 tháng 4 năm 2022, Phòng Kế hoạch Tổng hợp – Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn phân loại Quốc tế mã hóa ICD-10, thu hút sự tham gia của các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên hành chính đang công tác tại các khoa, phòng trong Bệnh viện.

taphuanicd1

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Bs CKII Nguyễn Ngọc Văn Khoa – Phó Giám đốc Bệnh viện đã giới thiệu khái niệm và mã hóa bệnh tật theo chuẩn Quốc tế ICD-10 có ý nghĩa vô cùng to lớn trong nghiên cứu khoa học, thống kê, phân tích và so sánh dữ liệu bệnh tật, tử vong tại các thời điểm một cách chính xác cao. Trên thực tế, ICD đã trở thành tiêu chuẩn phân loại chẩn đoán quốc tế cho nhiều mục đích y tế như phân tích tổng quan thực trạng sức khỏe, giám sát tỉ lệ mắc mới, tỷ lệ hiện mắc của một bệnh và những vấn đề liên quan khác.

taphuanicd2

Theo đó, việc ứng dụng tốt nguyên tắc sử dụng bảng phân loại mã hóa bệnh tật, nguyên nhân tử vong ICD-10 và hướng dẫn mã hóa bệnh tật theo ICD-10 sẽ là căn cứ vững chắc để thực hiện chi trả chi phí thanh toán bảo hiểm y tế, XML một cách hiệu quả.

Sau khóa tập huấn các Y, Bác sỹ sẽ ứng dụng tốt các nguyên tắc và kỹ thuật trong phân loại lâm sàng để sử dụng ICD 10 trong mã hóa bệnh tật theo chuẩn phân loại quốc tế, mã hóa bệnh tật và mã hóa tử vong theo đúng quy định.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 18 Tháng 5 2022 08:58

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Tập huấn mã hóa bệnh tật theo phân loại quốc tế ICD10