• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Con người uống bao nhiêu nước là đủ?

  • PDF.

Bs Trương Thị Kiều Loan - Khoa Vi Sinh

Chúng ta đều biết rằng nước uống sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh. Nhưng uống bao nhiêu là đủ? Các chuyên gia nói rằng, trung bình mỗi ngày sẽ đủ tám ly ( mỗi ly chứa 8 ounces hay 0,24 lit tương đương 1,92 lít nước/ngày). Tuy nhiên, có thể chừng đó vẫn không đủ. Trong khi tám ly là tuyệt vời, số tiền thực sự cần phải được tính toán để đáp ứng nhu cầu của nước mỗi cá nhân. Người lớn nhất sẽ mất từ ​​2 đến 3 lít nước mỗi ngày thông qua chức năng cơ thể bình thường, nhưng những người sống trong hoặc làm việc trong môi trường ấm hơn có xu hướng mất nhiều hơn. Ví dụ như vận động viên, cần uống nhiều nước để cân bằng chất lỏng cơ thể của họ. Đối với những người này, uống nhiều nước sẽ bù đắp cho lượng nước bị mất lớn do đổ mồ hôi, cũng như trong việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

nuoc

Thân thể của chúng ta được tạo ra từ 55-70% nước, nhưng nó không bổ sung chính nó, vì vậy nước uống giúp duy trì cân bằng khỏe mạnh. Nhưng thậm chí vẫn còn, con người sẽ đi bộ sẽ mất nước. Đó là vì khát là một chỉ số nghèo nàn của mất nước. Bởi khi có dấu hiệu khát nước,  là đã quá muộn! Hoặc, nếu người ta khát, họ có thể đi kiếm đồ uống không thực sự bổ sung nước cho cơ thể. Uống soda lạnh con người có thể cảm thấy hợp lý và đồ uống có chứa caffein đều không thích hợp để bổ sung nước. Bổ sung nước là biện pháp khắc phục tốt nhất cho mất nước. Nếu tình trạng mất nước nhẹ, nó có thể làm giảm mức năng lượng và chức năng tâm thần của người và gia tăng căng thẳng. Sự mất nước nghiêm trọng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều. Có ba quy tắc quan trọng khi nói đến nước uống:

1. Uống gấp 2 lần nhu cầu cần để làm dịu cơn khát của bạn.

2.Uống thường xuyên trong ngày để tránh mất nước.

3. Uống ít nhất tám ly mỗi ngày, hoặc một cốc cho mỗi 20 pound (9,07kg) trọng lượng cơ thể.

Ví dụ, một người nặng 150-pound (67,5 kg) người không tập thể dục hoặc làm việc trong điều kiện khí hậu nóng cần 7,5 ly nước. Trong khi một số nước trái cây và trà xanh có thể chiếm một số lượng chất lỏng, bạn có thể đếm đồ uống như cà phê hoặc rượu. Nó có tác dụng lợi tiểu nhẹ, kích thích đi tiểu cuối cùng gây mất nước.
Mẹo nhanh: Một mẹo để đảm bảo mọi người uống đủ nước hàng ngày là đổ đầy bình đựng nước và giữ nó trên bàn làm việc hoặc sẵn có ở nhà. Mục tiêu sau đó được đánh dấu rõ ràng. Khi bạn uống nước, bạn biết rằng bạn đã uống đủ nước.

Các dấu hiệu mất nước

Miệng khô, khát

Buồn ngủ hoặc mệt mỏi

Khát

Giảm lượng nước tiểu

Rất ít hoặc không có nước mắt khi khóc

Nhức đầu, chóng mặt, hoặc chóng mặt

Táo bón

Tin hay không bạn cũng có thể nói nếu bạn bị mất nước bằng cách quan sát nước tiểu của bạn. Màu nước tiểu của bạn có thể phản ánh lượng nước mà cơ thể bạn cần. Màu mục tiêu mà chúng ta muốn có là màu nước chanh rõ ràng hoặc nhẹ. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn đang uống đủ nước. Ngay khi nước tiểu của bạn chuyển sang màu vàng đậm, đó là một dấu hiệu cho thấy bạn đang bị mất nước. Khi cơ thể cảm thấy không đủ lượng nước, thận sẽ bắt đầu bảo tồn nước làm cho nước tiểu tập trung nhiều hơn vào chất thải và do đó có màu tối hơn.

Bổ sung nước là rất cần thiết cho của sức khoẻ của bạn, vì vậy bạn nên có thói quen nhấm nháp nước suốt cả ngày. Thậm chí bạn có thể cảm thấy sung sức hơn khi tăng mức tiêu thụ nước. Cuộc sống lành mạnh là một trong những điều quan trọng nhất mà chúng tôi có thể thực hiện được trong cuộc sống của chúng tôi và chắc chắn một điều gì đó để cho tất cả những người thân yêu của bạn biết.

Nguồn: http//www.freedrinkingwater.com/water-education/water-get-enough-page2.htm


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Tin tức Y học thường thức Con người uống bao nhiêu nước là đủ?