• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Nỗi niềm người thầy thuốc Khoa Cấp Cứu

  • PDF.

Khoa Cấp Cứu

Ngày chuyển về Khoa Cấp Cứu mới, ai cũng phấn khởi, vui mừng, được làm việc trong môi trường cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị tốt. Trong thâm tâm mỗi chúng tôi luôn tự nhắc mình, phải phục vụ người bệnh thật tốt để xứng đáng với khoa mới và những kỳ vọng của mọi người.

Những người bệnh đến với chúng tôi, phải chịu sự đau đớn từ bệnh tật. Đôi khi, họ thấy mệt mỏi, khó chịu vì phải chờ đợi để khám, điều trị, chăm sóc. Những lúc có bệnh nặng, bệnh đông, mọi người chỉ chờ vài phút đã có những bức xúc, những lời lẽ không được tốt thậm chí còn chửi bới, đe dọa và hành hung.... Trong khi đó,  những nhân viên y tế như chúng tôi phải chăm sóc không chỉ một người bệnh mà cả hàng chục người, liên tục từ bệnh nhân này đến bệnh nhân khác, làm việc với tốc độ cao, đối diện với lượng công việc lớn. Dù vậy chúng tôi vẫn gồng mình, giấu những mệt nhọc thậm chí cả nước mắt để  có thể luôn vui vẻ,niềm nở với người bệnh.

capUU

Hàng ngày, chứng kiến những tiếng rên rỉ, đau đớn, những tiếng khóc than, máu và cả nước mắt, stress  luôn bao vây nên đôi khi chúng tôi không kìm nén được cảm xúc có những thái độ chưa được tốt. Chúng tôi cũng là một người bình thường như mọi người, cũng có những cảm xúc riêng của mình.  Người bệnh hãy hiểu và thông cảm.

Có những hôm bệnh đông, tất cả mọi người ai cũng tập trung lo cho người bệnh quên cả ăn trưa. Rồi những đợt xảy ra dịch bệnh, Khoa Cấp Cứu là nơi tiếp đón người đầu tiên, là người trực tiếp tiếp xúc với người bệnh, nguy cơ lây nhiễm cao. Có những khi tai nạn nghề nghiệp xảy ra có thể trả giá bằng cả tính mạng. Biết thế nhưng chúng tôi vẫn không ngại hiểm nguy, vẫn ngày đêm tận tình chăm sóc người bệnh. Chúng tôi đang cố gắng từng bước hoàn thiện mình, chỉ mong người bệnh hãy nhìn những mặt tích cực  mà khoa chúng tôi đã làm được. Mong người bệnh đặt niềm tin vào chúng tôi.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 04 Tháng 12 2014 15:23

You are here Tin tức Y học thường thức Nỗi niềm người thầy thuốc Khoa Cấp Cứu